Tin mới

Báo Mỹ thừa nhận quân đội Nga đang ở đỉnh cao sức mạnh sau lễ duyệt binh

Thứ sáu, 13/05/2016, 15:05 (GMT+7)

Tờ New York Times và hãng tin CNN của Mỹ đều thừa nhận rằng, cuộc diễu binh đã chứng minh sức mạnh của quân đội Nga hiện nay.

Tờ New York Times và hãng tin CNN của Mỹ đều thừa nhận rằng, cuộc diễu binh đã chứng minh sức mạnh của quân đội Nga hiện nay.

"Trong chiến tranh thế giới II, Liên Xô bị tổn thất 26 triệu binh sĩ và dân thường - nhiều hơn bất kỳ nước nào khác. Ngoài Moscow, cuộc diễu hành cũng được tổ chức ở các thành phố khác trên cả nước và tại căn cứ quân sự Nga ở Syria", tờ báo Mỹ viết về lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở Nga.

New York Times cũng đề cập đến cuộc tuần hành "Trung đoàn bất tử" .

"Hàng trăm ngàn người dân Nga đã đổ ra đường phố với chân dung của người thân yêu đã chiến đấu, và trong nhiều trường hợp, đã hy sinh trong cuộc chiến tranh đó".

Phương tiện truyền thông Mỹ cũng nhắc đến lịch sử duyệt binh chiến thắng từ năm 1945 đến ngày nay, và gọi ngày hội đó là Hoài niệm Liên Xô.

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90A của quân đội Nga tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ hôm 9/5. Ảnh: Sputnik

New York Times cũng nói về bài phát biểu của Tổng thống Putin tại Quảng trường Đỏ, gọi các quân nhân Nga hiện nay là "những người kế nhiệm xứng đáng các anh hùng của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại" và nhắc tới  những mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố.

Trong khi đó, bình luận viên  Matthew Chance của CNN nhận xét rằng, lễ diễu binh diễn ra trên quảng trường Đỏ ngày 9/5 vừa qua đã chứng minh rằng các Lực lượng Vũ trang Nga đang ở đỉnh cao sức mạnh.

"Những nguồn vốn khổng lồ đã được đầu tư vào các thế hệ tên lửa hạt nhân mới, xe tăng và máy bay chiến đấu. Ngay cả quân phục cũng trải qua những thay đổi".

Chance lưu ý rằng, vị trí trung tâm trong cuộc diễu binh được ưu ái trao cho kho vũ khí hạt nhân, các tên lửa đạn đạo liên lục địa mới được nâng cấp.

"Nhưng điều làm cho nước Nga trở thành một lực lượng quân sự đáng gờm không chỉ đơn giản bởi kho vũ trang mà là sự sẵn sàng phô trương nó ở cấp độ quốc tế", Chance kết luận.

[mecloud]kXQlA6r2Vz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news