Tin mới

Báo Mỹ: Việt Nam chống dịch Covid-19 tốt nhất thế giới

Chủ nhật, 24/05/2020, 14:22 (GMT+7)

Theo nhận định của tờ Politico (Mỹ) Việt Nam là quốc gia có thứ hạng cao nhất trong số 30 quốc gia trong sơ đồ hiệu suất của tờ này.

Trong đại dịch Covid-19 đã lan rộng ra 213 quốc  gia trên thế giới. Mỗi nước có cách xử lý dịch bệnh khác nhau, tùy thuộc vào hệ thống y tế, chính trị và kinh tế.

Mới đây, Politico - tờ báo Mỹ chuyên về các vấn đề chính trị - cho biết, họ xếp hạng dựa trên việc tham khảo số liệu thống kê chính thức về dịch bệnh từ Worldometer, Đại học Johns Hopkins và từ các nghiên cứu riêng của tòa soạn.

Tuyên truyền chống dịch Covid-19 tại Việt Nam. Ảnh: Reuters

Theo đó, trong số 30 quốc gia được xếp hạng, Politico đánh giá Việt Nam là nước đứng đầu thế giới về chống dịch thành công.

“Việt Nam là nước đông dân nhưng không có ca tử vong nào, với khoảng 300 ca nhiễm được ghi nhận trong tổng số 95 triệu dân. Nền kinh tế Việt Nam được dự đoán tăng 2,7% trong năm 2020, đưa Việt Nam trở thành nước ứng phó thành công nhất với Covid-19 trên toàn cầu”, Politico nhận định.

Trong khi đó, hiệu quả chống dịch ở Anh và Tây Ban Nha được đánh giá là kém nhất do thiếu năng lực hạn chế sự lây lan của đại dịch. Vì Covid-19, tỷ lệ thất nghiệp tại Tây Ban Nha lên tới hơn 20% còn Anh vẫn duy trì được dưới 10%.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 340.000 người đã tử vong vì Covid-19, trong khi số ca nhiễm lên tới hơn 5,2 triệu người trên toàn thế giới. Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với 98.683 ca tử vong và hơn 1,66 triệu ca nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news