Tin mới

Báo Nga: Chiến tranh tại Crimea có thể xảy ra trước 16/3

Thứ hai, 10/03/2014, 08:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong những ngày tới, và có thể trong\nvòng vài giờ tới, sẽ có một cuộc tấn công trên bán đảo Crimea của quân đội Ukraine.

(Tinmoi.vn) Trong những ngày tới, và có thể trong vòng vài giờ tới, sẽ có một cuộc tấn công trên bán đảo Crimea của quân đội Ukraine.

Báo Nga: Chiến tranh tại Crimea có thể xảy ra trước 16/3

Biểu tình ủng hộ Nga tại bán đảo Crimea

Cuộc chiến tranh này rất có thể sẽ xảy ra trước khi diễn ra cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea, dự kiến vào ngày 16/3 sắp tới để xem xét khả năng bán đảo Crimea sáp nhập vào lãnh thổ Liên Bang Nga. Trước đó như chúng ta đã biết, quốc hội của khu tự trị Crimea đã nhất trí sát nhập bán đảo này vào Nga và đã có văn bản gửi tới Tổng thống Putin.

Tất nhiên, hiện nay Crimea là một phần chính thức của Ukraine, nên rất có thể trong thời gian tới quân đội Ukraina sẽ tấn công vào Crimea để ngăn chặn cuộc trưng cầu dân ý này và giữ Crimea ở lại Ukraine.

Theo một số nguồn tin tức, hiện nay chính quyền mới được thành lập Ukraine đang tăng cường quân và các phương tiện chiến tranh tiến về bán đảo Crimea, bao gồm 2 lữ đoàn tăng-thiết giáp và 4 lữ đoàn xe cơ giới, các đơn vị pháo binh, phòng không, không quân và một số trang thiết bị khác. Tất cả chúng bắt đầu được vận chuyển bằng đường sắt đến Criema vào ngày 8/3.

Đồng thời, Mỹ và các đồng minh châu Âu kêu gọi Nga hãy dừng ngay các hành động gửi quân sang Crimea nếu không sẽ gia tăng các biện pháp trừng phạt Moscow về tất cả các mặt.

Trong khi đó, Nga bác bỏ tất cả các lập luận của Mỹ và phương tây, đồng thời không chấp nhận chính phủ mới của Ukraine là hợp pháp. Tất cả những biện pháp của Moscow chỉ duy nhất là nhằm bảo vệ người dân Nga ở bán đảo Crimea (60% dân số ở Crimea là người Nga) tránh khỏi các phong trào phát xít mới từ Kiev.

N.P (Theo News Land)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news