Tin mới

Báo Nga dành toàn bộ trang nhất xin lỗi Hà Lan về vụ MH17

Thứ bảy, 26/07/2014, 09:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Báo Nga Novaya Gazeta đã dành trang nhất ngày hôm nay (26/7) để xin lỗi Hà Lan sau vụ tai nạn máy bay MH17 khiến 298 người, trong đó có 193 công dân Hà Lan thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Báo Nga Novaya Gazeta đã dành trang nhất ngày hôm nay (26/7) để xin lỗi Hà Lan sau vụ tai nạn máy bay MH17 khiến 298 người, trong đó có 193 công dân Hà Lan thiệt mạng.

 

Trong số báo ra ngày hôm nay, tờ Novaya Gazeta đã dành toàn bộ trang bìa đăng lời xin lỗi tới Hà Lan. “Xin hãy tha thứ cho chúng tôi, Hà Lan”, được viết theo tiếng Hà Lan “Vergeef ons, Nederlands" và dịch sang tiếng Nga ngay bên dưới. Bức ảnh chiếm toàn bộ trang bìa là đoàn xe chở quan tài các nạn nhân trên đường cao tốc ở Hà Lan.

Toàn bộ trang nhất là lời xin lỗi đến Hà Lan, quốc gia có 193 công dân thiệt mạng trong thảm kịch máy bay MH17 bị bắn hạ ở miền Đông Ukraine

Bức ảnh được chụp khi các thi thể đầu tiên từ khu vực xảy ra tai nạn được chuyển đến một doanh trại quân đội tại Hà Lan vào ngày 23/7 để nhận dạng sau một buổi lễ long trọng diễn ra tại sân bay Eindhoven.

Lời xin lỗi được đưa ra trong khi một số người Nga tới bên ngoài Đại sứ quán Hà Lan tại Moscow để đặt hoa và tỏ lòng tiếc thương các nạn nhân của vụ tai nạn MH17.

Hoa, những thông điệp và đồ chơi đã được đặt ở đó trong vài ngày qua. Một thông điệp viết: “Chúng tôi sợ hãi, chúng tôi hổ thẹn, chúng tôi tiếc thương”. Một số người thì chỉ đặt hoa kèm theo một thông điệp ngắn gọn: “Xin hãy tha thứ cho chúng tôi”.

Hôm 23/7, hàng nghìn người Hà Lan đã xếp hàng dọc hai bên đường để tiễn đưa 40 nạn nhân đầu tiên được đưa đi giám định ADN tại một viện pháp y.

Khi hàng xe tang màu đen từ Eindhoven, khu vực phía Nam đất nước di chuyển tới, đám đông đã vẫy tay tiễn biệt người xấu số trong chuyến bay MH17. Nhiều người trong số họ không thể kiềm được nước mắt trước số phận đau thương của các nạn nhân.

Novaya Gazeta là tờ báo được thành lập bởi Mikhail Gorbachev, người đã sử dụng tiền nhận được từ giải Nobel Hòa bình năm 1990 của mình để tài trợ một phần cho việc xuất bản vào năm 1993.

Đây là tờ báo đối lập cấp tiến được đánh giá cao về phóng sự điều tra và các bài phê bình chính trị. Bốn trong số các phóng viên của tờ báo này đã bị giết kể từ năm 2001.

 

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.