Tin mới

Báo Nhật: Kim Jong-un từng ra lệnh cấm sát hại anh trai

Thứ năm, 02/03/2017, 11:34 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đây đã từng ra lệnh cấm ám sát người anh cùng cha khác mẹ của mình là ông Kim Jong-nam ở Macau hay Trung Quốc.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đây đã từng ra lệnh cấm ám sát người anh cùng cha khác mẹ của mình là ông Kim Jong-nam ở Macau hay Trung Quốc.

Báo Yomiuri (Nhật Bản) mới đây đã dẫn lời của một số nguồn thạo tin. Theo đó, mệnh lệnh này của ông Kim Jong-un do lo ngại làm xấu đi mối quan hệ với đồng minh lâu năm là Trung Quốc.

[mecloud]Ulh9w4cguF[/mecloud]

Một nguồn tin nói về mệnh lệnh này, "Đừng có cả gan giết ở Macau". Một nguồn tin khác nói, "nếu ông ta ở Trung Quốc, ông ta đã không bị giết".

Ông Kim Jong-nam là anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, một người không quan tâm đến chính trị và sinh sống tại Macau. Chính quyền Trung Quốc luôn cử người bảo vệ ông Kim vì lo ngại xuất hiện âm mưu ám sát. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Kim không thích sự có mặt của các vệ sỹ và nhiều lần yêu cầu dừng chương trình bảo vệ.

Thông tin trên được đưa ra sau khi một công dân Triều Tiên có hộ chiếu Kim Chol (nghi là Kim Jong-nam) đã bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2 vừa qua.

[mecloud]boVgPrkhpf[/mecloud]

Hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ sau đó, trong đó có công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, Hôm qua, Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia đã tiến hành thực nghiệm hiện trường trước khi ra tòa nghe bản luận tội.

Nghiêm Thu (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news