Tin mới

Forbes thống kê mức chi tiêu “khủng” của người Việt dịp Tết

Thứ sáu, 19/02/2016, 10:15 (GMT+7)

Theo The Forbes, dịp Tết luôn là thời gian mức chi tiêu của người Việt tăng cao vượt mức, con số này khá lớn so với thu nhập bình quân của người Việt.

Theo The Forbes, dịp Tết luôn là thời gian mức chi tiêu của người Việt tăng cao vượt mức, con số này khá lớn so với thu nhập bình quân của người Việt.

Vừa qua, tạp chí The Forbes đã trích dẫn kết quả khảo sát của công ty ngiên cứu TNS, theo đó chi phí tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016  của người Việt là 643 USD, tương đương 14,2 triệu đồng.

Dịp  Tết Nguyên đán được coi như Giáng sinh và năm mới dương lịch của phương Tây. Đây là dịp mà người dân Việt Nam chi tiêu tốn kém nhất. Chi phí tốn kém đầu tiên là chi phí đi lại, vào mỗi dịp lễ tết chi phí này luôn tăng vọt.

Tiền lì xì là một trong những khoản tốn kém nhất của người Việt trong dịp lễ Tết. Ảnh: Internet

Ngoài ra, lượng chi tiêu sắm sửa các vật dụng gia đình, cũng như thực phẩm và trang thiết bị cá nhân như quần áo cũng tăng đột biến. Đặc biệt, vào những ngày này, người Việt cũng mạnh tay chi tiền để mua quà biếu, tặng. Theo khảo sát thì đây là khoản chi phí tốn nhất trong tất cả các khoản, khoản này “ngốn” rất nhiều tiền thậm chí còn vượt qua cả mức tiền Thưởng Tết.

Cuối cùng là khoản tiền lì xì, mừng tuổi cho bạn bè và người thân. Tổng số tiền chi tiêu trong dịp này xem ra là một số tiền lớn so với thu nhập bình quân của người dân Việt Nam hiện nay.

Với nhiều khoản chi tiêu mạnh tay cộng với nhiều tiệc tùng, ăn uống có thể xem Tết là dịp người Việt chi tiền nhiều nhất trong năm, gây ra chi phí đắt giá về mọi mặt. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news