Tin mới

Bão số 1: Biển động mạnh, 600 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô

Thứ tư, 27/07/2016, 15:56 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, sức gió tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh) lên tới cấp 8, cấp 9, biển động khá mạnh, mọi hoạt động tàu thuyền qua lại giữa đảo Cô Tô và các bến thuyền bị cấm. Hiện có hơn 600 du khách đang bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, sức gió tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh) lên tới cấp 8, cấp 9, biển động khá mạnh, mọi hoạt động tàu thuyền qua lại giữa đảo Cô Tô và các bến thuyền bị cấm. Hiện có hơn 600 du khách đang bị mắc kẹt tại đảo Cô Tô.[mecloud]XPCPs7Ebsv[/mecloud]

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, ông Đào Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 1, sáng ngày 27/7, cơ quan chức năng đã có lệnh cầm tàu ra đảo Cô Tô, 600 du khách ra thăm đảo từ trước đã bị mắc kẹt lại.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, nên hiện đảo Cô Tô có sức gió cấp 8, cấp 9, biển động khá mạnh. Để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, ngành chức năng đã dừng mọi hoạt động tàu thuyền qua lại giữa đảo Cô Tô và các bến thuyền.

Bão số 1: Biển động mạnh, 600 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô. Ảnh minh họa

Để ứng phó với cơn bão số 1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông báo cho khoảng 51.400 tàu thuyền biết vị trí và tình hình di chuyển của bão. Hiện cón hơn 40 tàu thuyenf chưa liên lạc được, các cơ quan chức năng đang tiếp tục kêu gọi các tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn. Tuyệt đối không để các ngư dân ở khu vực nuôi trồng thủy sản ở lại chòi canh.

Được biết, vào khoảng 11h ngày 27/7, thời tiết ở vùng biển Hải Phòng và Quảng Ninh bắt đầu chuyển biến xấu, có mưa lớn và gió to, đặc biệt là khu vực Tuần Châu, Cô Tô.

Về diễn biến mới nhất của cơn bão số 1, vào khoảng 14h ngày 27/7, vị trí tâm bão số 1 đang cách bờ biển các tỉnh Thái Bình- Ninh Bình khoảng 100km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão số 1 mạnh cấp 9 (75-90km/h), giật cấp 10-12.

Dự báo trong 6 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. Như vậy từ chiều tối nay, vùng tâm bão sẽ đi vào địa phận các tỉnh ven biển đồng bằng Bắc Bộ, ảnh hưởng trực tiếp khu vực từ Nam Quảng Ninh đến Bắc Thanh Hóa.

Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão số 1 suy yếu dần và trở thành áp thấp nhiệt đới.

[mecloud]qNvInu2Qq8[/mecloud]

H.Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news