Tin mới

Bão số 1: Công điện kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Thứ hai, 22/06/2015, 08:52 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 1, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai- Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã có công điện gửi các đơn vị tỉnh, thành phố chóng bão số 1. Công điện kêu gọi tàu thuyền theo dõi diễn biến cuả bão số 1 để chủ động phòng tránh, ra khỏi vùng biển nguy hiểm.

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 1, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai- Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã có công điện gửi các đơn vị tỉnh, thành phố chống bão số 1. Công điện kêu gọi tàu thuyền theo dõi diễn biến cuả bão số 1 để chủ động phòng tránh, ra khỏi vùng biển nguy hiểm.

Ngày 21/6, văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn tiếp tục có Công điện số 4 đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Ngoại giao chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 1 trên Biển Đông.

Công điện yêu cầu các đơn vị, thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết theo dõi thời tiết, vị trí và diễn biến của bão số 1 để chủ động phòng, tránh; thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển từả Kinh tuyến 109 đến 113, phía Bắc Vĩ tuyến 15 và sẽ được điều chỉnh tùy theo diễn biến của bão. Theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền. Giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Bão số 1: Công điện kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Các đơn vị phải sẵn sàng lực lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng phó khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn.

Sáng nay (22/6), Ban Chỉ huy Phóng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã cho biết, 6743 tàu cá của ngư dân Bình Định đang hoạt động trên các vùng biển đã nhận được thông báo về tình hình của bão số 1 để phòng tránh. Trong đó, 40 tàu cá đang hoạt động từ vùng biển từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ninh, 457 tàu cá hoạt động ở vùng biển giữa quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa và 27 tàu hoạt động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa được các ngành chức năng dự đoán là nằm trong vùng ảnh hưởng của bão. 

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news