Tin mới

Bão số 16: Chủ tịch tỉnh "phê bình" lãnh đạo huyện để người dân chủ quan

Thứ hai, 25/12/2017, 09:01 (GMT+7)

Khi tiến hành trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 16 đang sắp đổ bổ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhận thấy người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng chống đối với cơn bão cực mạnh này. 

Khi tiến hành trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 16 đang sắp đổ bổ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhận thấy người dân vẫn còn chủ quan trong công tác phòng chống đối với cơn bão cực mạnh này. 

Vietnamnet cho hay chiều ngày 24/12, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc việc phòng chống bão số 16 tại hai huyện Cái Nước và Phú Tân. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải trực tiếp kiểm tra, đôn đốc phòng chống bão tại huyện Cái Nước và Phú Tân. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể  tại huyện Cái Nước, người đứng đầu UBND tỉnh Cà Mau đã thẳng thắn phê bình lãnh đạo huyện này khi thấy ít người dân chằng néo nhà cửa để phòng chống bão. 

"Tôi đi từ Cà Mau về đây hơn 30km nhưng chỉ thấy duy nhất một căn nhà chằng néo, các nhà còn lại không có động thái, cuộc sống của người dân diễn ra rất bình thường. Người dân nói chỉ nghe thoáng qua tin bão chứ không biết có vô không? Tình hình như vậy là cực kỳ nguy hiểm", Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói.

Lãnh đạo huyện Cái Nước thừa nhận người dân rất chủ quan với cơn bão số 16. Người đứng đầu tỉnh Cà Mau cho rằng bão số 16 chắc chắn ảnh hưởng trực tiếp đến Cà Mau  và chỉ còn đúng hơn 1 ngày để chuẩn bị nhưng người dân còn rất thờ ơ và chủ quan. 

Ông Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo ngành chức năng địa phương tích cực công tác triển khi di dời người dân vào nơi tránh trú bão. 

Đề nghị các tàu còn lại vào nơi tránh trú an toàn. Trong trường hợp các tàu này không chấp nhận sơ tán thì kiên quyết dùng tàu khác kè vào điểm trú, đồng thời lập biên bản và cấm hoạt động khai thác sau bão.

"Ai không thực hiện công tác chằng néo nhà cửa, hay tàu thuyền không chịu vào bờ tránh trú bão thì phải có biện pháp xử lý ngay", ông Hải nhấn mạnh.

Hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương và đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh….đã đi thị sát công tác phòng, chống bão tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải.

Theo đánh giá, đây là khu vực được dự báo chịu ảnh hưởng của cơn bão số 16.

Qua công tác khảo sát, ông Dương cho rằng người dân vẫn còn chủ quan với bão số 16. 

Dân Trí đưa tin cho hay theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tối và đêm nay 25/12, bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau với sức gió mạnh nhất cấp 9-10, giật cấp 12-13.

Trong đêm qua, bão số 16 đã đi qua khu vực đảo Trường Sa và Huyền Trân. Tại đảo Trường Sa và Huyền Trân đã quan trắc được gió mạnh cấp 11, gió giật cấp 14, ở trạm DKI/19 quan trắc được gió mạnh cấp 13, giật cấp 15.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news