Tin mới

Bão số 2 đổ bộ, hàng nghìn du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô

Chủ nhật, 16/07/2017, 20:48 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 2, đảo Cô Tô có khoảng 3.500 khách du lịch bị mắc kẹt chưa thể về được đất liền trong đó có 14 khách nước ngoài.

Do ảnh hưởng của bão số 2, đảo Cô Tô có khoảng 3.500 khách du lịch bị mắc kẹt chưa thể về được đất liền trong đó có 14 khách nước ngoài.

Theo thống kê Ban Chỉ huy PCLB & TKCN tỉnh, từ 6h ngày 16/7, tàu từ các tuyến đảo về đất liền đã ngừng hoạt động. Tuy nhiên, trên các đảo đang còn 5.126 khách du lịch, trong đó có 30 khách quốc tế. Riêng đảo Cô Tô có 3.500 du khách, trong đó có 14 khách quốc tế, 523 phương tiện tàu thuyền đang hoạt động, đã có 116 phương tiện vào nơi tránh trú an toàn.

Hàng nghìn du khách đang mắc kẹt ở các tuyến đảo.

Trước đó, UBND huyện đảo Cô Tô đã có công điện chỉ đạo thông báo thông tin Dự báo thời tiết, cảnh báo cho nhân dân, khách du lịch biết để chủ động phòng tránh; thông báo cho 100% khách du lịch biết để chủ động thời gian tham quan, du lịch và di chuyển về đất liền, rà soát cập nhật 2 lần/ trong ngày.

Huyện Cô Tô đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh nhà nghỉ bố trí chỗ ở ổn định, an toàn cho du khách, thông báo cho tàu thuyền hoạt động về nơi tránh trú an toàn.

Tàu thuyền đã được neo đậu nơi tránh trú an toàn.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ nội địa Quảng Ninh cũng thông tin, Cảng vụ đã cho xuất khá nhiều tàu ra Minh Châu để chở hết khách về trước khi gió gió quá to, tàu không thể chạy được.

Tính đến 12h ngày 16/7, khu vực Vịnh Bắc Bộ đang có gió mạnh cấp 6, sóng biển cao 2m. Dự báo tối và đêm 16/7, vùng ven biển tỉnh từ Quảng Ninh có gió giật cấp 6-8m, sau tăng lên cấp 9, biển động mạnh.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news