Tin mới

Bão số 2 nhấn chìm tàu chở than trong đêm, 13 người mất tích

Thứ hai, 17/07/2017, 09:28 (GMT+7)

Tàu chở than gồm 12 thuyền viên và 1 hành khách đã bị lật chìm trong cơn bão số 2 ở khu neo đậu bên ngoài Đảo Ngư. Sự cố khiến toàn bộ 13 người trên tàu mất tích.

Tàu chở than gồm 12 thuyền viên và 1 hành khách đã bị lật chìm trong cơn bão số 2 ở khu neo đậu bên ngoài Đào Ngũ. Sự cố khiến toàn bộ 13 người trên tàu mất tích.

Theo thông tin trên VietNamNet, Báo Giao thông, sáng nay 17/7, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Nghệ An cho biết, trên vùng biển Nghệ An vừa xảy ra một vụ chìm tàu chở than khiến 13 người mất tích.

Tàu bị chìm mang số hiệu VTP 26, chở than từ Quảng Ninh ra Cửa Lò. Vào lúc 2h10 sáng nay thì gặp sự cố, thời điểm tàu mất liên lạc rồi mất tích trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách.

Cả 13 thuyền viên đang mất tích. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đang lập Trạm chỉ huy tiền phương để chủ động tìm kiếm trong sáng nay.

Tàu bị chìm, nổi phần đuôi tàu lên mặt biển ở khu vực đảo Ngư (TX Cửa Lò).

Đến 6h sáng nay, lực lượng cảng vụ hàng hải Nghệ An cũng đã xác nhận có 1 tàu vận tải bị mất tích tại khu neo đậu, nghi do bị lật chìm trong bão số 2.

Ông Vương Bình Minh – Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An cho biết, lực lượng cảng vụ đang phối hợp với bộ đội biên phòng và hải quân tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, vào đêm 16/7, khi bão số 2 đang đổ bộ vào bờ, trực ban Cảng vụ hàng hải Nghệ An nhận được điện từ tàu Thanh Thành Đạt và tàu Lam Hồng thông báo ở khu neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư có tàu VTP 26 báo nạn.

Ngay sau đó thông tin này đã được truyền tới các lực lượng chức năng. Tuy nhiên do trời tối, cộng với mưa to, gió giật, sóng cao nên các lực lượng chức năng không thể đưa tàu ra cứu nạn. Chiếc tàu VTP 26 cũng mất liên lạc luôn.

Được biết, tàu này đã tới khu neo đậu từ ngày 10/7, tuy nhiên đến nay không hiểu vì lý do gì tàu vẫn chưa làm thủ tục vào giao hàng tại cảng Cửa Lò.

Tàu chở than ở Quảng Ninh chở than vào Cửa Lò, Nghệ An có trong tải 5,1 ngàn tấn, tàu mang số hiệu Lam Hồng 999, chủ tàu là ông Liên và thuyền trưởng tên Hải.

Hiện cơ quan chức năng, đang cố gắng tìm kiếm chiếc tàu và các thuyền viên trên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm tàu chở than