Tin mới

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Chủ nhật, 30/11/2014, 10:32 (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương,  bão số 4 sau khi đổ bộ vào các tỉnh Phú Yên đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, bão số 4 sau khi đổ bộ vào các tỉnh Phú Yên đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 , ở Quy Nhơn và An Nhơn đã có gió giật mạnh cấp 9, ở Tuy Hòa có gió giật mạnh cấp 7. Ở các tỉnh Phú Yên - Bình Định và Gia Lai đã có mưa to đến rất to.

bão số 4, áp thấp nhiệt đới, bão số 4 suy yếu, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, tin mới nhất về bão số 4

Đường đi và vị trí áp thấp nhiệt đới do bão số 4 suy yếu. Ảnh: NCHMF.

Hồi 4 giờ ngày 30/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền các tỉnh Bình Định - Phú Yên. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49km một giờ), giật cấp 7, cấp 8. Dự báo trong sáng nay (30/11), áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km, đi sâu vào đất liền suy yếu thành một vùng áp thấp, sau đó tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên vùng biển các tỉnh Bình Định - Phú Yên sáng nay còn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động mạnh. Có nguy cơ sạt lở bờ biển ở Bình Định - Phú Yên (cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2). Vùng ven biển tỉnh Bình Định sáng nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và khu vực Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to. 

Do ảnh hưởng của mưa bão, trong ngày 30/11, lũ các sông từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum lên nhanh và có khả năng đạt mức báo động 1 đến báo động 2. Có nguy cơ ngập úng ở vùng đồng bằng ven biển và vùng trũng các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên; lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nam Quảng Ngãi đến Bắc Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news