Tin mới

Bão số 9 đang nổi cơn cuồng nộ, biển Đông lại lo tiếp bão số 10

Thứ tư, 28/10/2020, 12:26 (GMT+7)

Trong khi bão số 9 đang nổi cuồng phong đe dọa khắp đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên, thì áp thấp nhiệt đới có hướng di chuyển về Philippines, dự báo là cơn bão số 10 trên biển Đông trở thành mối lo ngại lớn, vì có đường đi rất giống bão số 9.

Hiện nay, một vùng áp thấp nhiệt đới có hướng di chuyển về Philippines đang hoạt động ở tọa độ khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc, 140,5 độ Kinh Đông, xu hướng mạnh dần lên. Phía nước này cũng đã chính thức ra lời cảnh báo về vùng áp thấp này.

Đường đi của áp thấp nhiệt đới mới hình thành, tiền thân bão số 10 (ảnh: Mô hình dự báo của Nhật Bản)

Mô hình dự báo bão của Nhật Bản cũng đã phát bản tin về áp thấp nhiệt đới kể trên. Hiện, áp thấp này đang di chuyển chậm theo hướng tây nam, khi vào đất liền Philippines sẽ đổi hướng tây bắc.

>> Xem thêm: Tin bão mới nhất: Bão số 9 áp sát bờ biển, chuẩn bị 'càn quét' từ Đà Nẵng đến Phú Yên

Với xu hướng này, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay mô hình của Mỹ dự báo, áp thấp sẽ mạnh lên thành bão số 10 khi vào biển Đông.

Bão số 9 đang vào đất liền

Đánh giá về hướng đi của bão số 10, bà Lan cho hay bão có hướng đi khá giống với bão số 9. Vùng đổ bộ có khả năng sẽ lệch xuống phía Nam so với cơn bão số 9. Thời gian vào biển Đông sẽ rơi vào ngày 1/11 và chậm hơn là ngày 2/11. Cơn bão được đánh giá là khá mạnh.

Ở thời điểm hiện tại, Không khí lạnh từ phía Bắc đang tràn xuống, trong khi đó miền Trung đang hứng chịu cơn bão số 9. Hiện cơ quan chức năng đã tích cực đối phó với diễn biến cuồng nộ của bão số 9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news