Tin mới

Bão số 9 đổ bộ, biển Đông khả năng lại xuất hiện ngay cơn bão số 10

Thứ ba, 27/10/2020, 09:12 (GMT+7)

Chuyên gia Khí tượng thủy văn cho hay, rất có thể sau khi bão số 9 đổ bộ, biển Đông sẽ xuất hiện ngay cơn bão số 10 và nửa đầu tháng 11 sẽ có thêm từ 1-2 cơn bão nữa.

Mới đây, trong cuộc họp ứng phó với cơn bão số 9 đang chuẩn bị đổ bộ vào đất liền Việt Nam của Tổng cục Khí tượng thuỷ văn, ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho hay, ngay sau khi cơn bão số 9 đổ bộ, khả năng biển Đông sẽ lại xuất hiện cơn bão số 10. Và trong nửa đầu tháng 11, dự báo sẽ có từ 1-2 cơn bão nữa.

Người dân miền Trung những ngày qua liên tục hứng chịu bão, mưa lũ (ảnh VnExpress)

Tuy nhiên trước mắt, bão số 9 là một cơn bão mạnh nên phải dồn lực, tập trung đối phó. Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết thêm, đối với các cơn bão khi đổ bộ vào Việt Nam sẽ kèm theo khối mây đối lưu, trước bão gây dông, gió giật mạnh và cơn bão số 9 này cũng không ngoại lệ.

Dự báo đến ngày 28/10, bão mới đổ bộ đất liền nhưng ảnh hưởng, tác động của bão sẽ đến từ đêm 27/10. Vì vậy, ông Lâm lưu ý, mọi công việc chuẩn bị, ứng phó với bão cần hoàn tất trong ngày 27/10.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Bá Thủy - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho hay, đây là cơn bão mà Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia rất quan tâm đến các động động sóng ở trên biển và ven bờ.

Cơm bão số 9

Các chuyên gia của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nhấn mạnh rằng đây là cơn bão rất mạnh, từ đầu năm đến nay và có thể là cơn bão mạnh nhất năm nay. Hiện tại, bão đang ở cấp 12, giật cấp 15 và 24h tới có thể lên tới cấp 17.

>> Xem thêm: Tin bão mới nhất: Bão số 9 lao nhanh dữ dội về đất liền miền Trung, sức gió giật tới cấp 17

Càng vào gần đất liền bão càng di chuyển nhanh và đến đêm mai dự báo sẽ vào tới đất liền Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ. Trên quãng đường đi của mình, bão số 9 sẽ gây ra tổ hợp gió mạnh, sóng lớn trên biển dâng và mưa lũ cho các tỉnh miền Trung.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news