Tin mới

Bão số 9 phải ‘chịu thua’ khi người Việt nghĩ ra cách thuê container chắn giữa cửa ngăn gió và vật thể lạ

Thứ tư, 28/10/2020, 15:39 (GMT+7)

Bão số 9 di chuyển rất nhanh, nhiều người dân, chủ khách sạn lớn ở Đà Nẵng đã thuê hẳn container, xe tải, xe bồn,... chắn gió trước cửa.

Bão số 9 đã tiến vào Việt Nam. Sức mạnh của bão số 9 đã và đang gây ra nhiều ảnh hưởng thiệt hại cho người dân. Tại Quảng Ngãi, một ngôi trường đã bị hư hỏng do bão. Nhiều ngôi nhà bị tốc mái, gãy dổ, biển quảng cáo rơi,..

Khách sạn dùng xe container che chắn. Ảnh: internet

Trước đó, trên nhiều tuyến đường, người dân đã thu dọn nhà cửa, chuẩn bị các phương án sơ tán, bảo vệ tài sản trước khi bão số 9 đổ bộ. Đặc biệt, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn,.. thuê container chắn trước sảnh để chắn gió và vật lạ.

Những năm trước cũng có báo nhưng không được dự đoán nguy hiểm như năm nay. Theo đại diện khách sạn Như Minh Plaza chia sẻ với Zing: "Toàn bộ tay cầm cửa kính ở lối ra vào được tháo dỡ, đóng ván ép cho chắc chắn. Vì khách sạn có nhiều cửa kính nên container được đặt ở sảnh chính, nơi hút gió nhất, để đảm bảo vật lạ không quăng quật, gây vỡ kính khi có gió giật”.

Một cửa hàng ở Đà Nẵng dùng xe bồn để che chắn. Ảnh: internet

Tại khách sạn hiện cũng vẫn còn người đang lưu trú. Anh cũng cho biết thêm: "Một số khách sạn dùng xe 16 chỗ, xe 7 chỗ để chắn gió nhưng mình thấy không hiệu quả bằng xe container. Một số cơ sở khác chống bão khá sơ sài. Đa số cửa khách sạn là cửa gương mà chỉ được gia cố bằng vài miếng ván ép hoặc vài miếng gỗ, nhôm, gió giật mạnh sẽ nguy hiểm".

Người dân dùng mọi vật dụng để gia cố cửa nhà. Ảnh: internet

Không chỉ khách sạn Như Minh Plaza, rất nhiều cơ sở lớn cũng đã thuê xe container, xe bồn về che chắn mặt tiền để ngăn gió và vật thể lạ. Với những hộ gia đình nhỏ hơn, người dân dùng mọi vật dụng có thể như thanh sắt, bàn, ghế để gia cố cửa, tránh những thiệt hại đang tiếc về người và của do bão số 9 gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news