Tin mới

Báo Thái Lan cảnh báo U23 Việt Nam là "mối nguy khôn lường"

Thứ tư, 31/01/2018, 14:52 (GMT+7)

Ở VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam và Thái Lan đã trình diễn 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược, khiến báo chí nước này đang tỏ ra cực kỳ lo lắng trước sự vươn lên của U23 Việt Nam.

VCK U23 châu Á 2018, Việt Nam và Thái Lan đã trình diễn 2 bộ mặt hoàn toàn trái ngược, khiến báo chí nước này đang tỏ ra cực kỳ lo lắng trước sự vươn lên của U23 Việt Nam.

Ở VCK U23 châu Á 2018, trong khi U23 Thái Lan thất bại cả 3 trận và bị loại ngay từ vòng bảng thì U23 Việt Nam lại lập kỳ tích lịch sử khi oai hùng tiến vào trận chung kết và chỉ chịu thua sát nút trước Uzbekistan đúng phút 120.

Sáng 31/1, tờ báo Thairath có bài viết với nhan đề "Mối nguy khôn lường" để bày tỏ sự lo lắng trước sự trưởng thành vượt bậc của bóng đá Việt Nam.

"Uzbekistan lần đầu tiên vô địch châu Á, nhưng những gì mà cả châu lục phải bàn tán nhiều nhất lại không phải những chủ đề xoay quanh nhà đương kim vô địch. Đó phải là Việt Nam với những thành tựu vượt xa khỏi những mong đợi", tờ báo này mở đầu bài viết.

Báo chí Thái Lan gọi sự vươn lên của bóng đá Việt Nam là "mối nguy khôn lường".

Người viết gọi đội tuyển U23 Việt Nam là "những ngôi sao vàng – người bạn cùng khu vực ASEAN", đã cho thấy sức mạnh của họ bằng cách vượt qua một loạt các đội bóng mạnh để tiến vào trận chung kết.

"Thành tích của Việt Nam hoàn toàn trái ngược với kết quả của U23 Thái Lan khi chúng ta thua cả 3 trận và chỉ ghi nổi 1 bàn".

Theo bài báo, thế lực khiến người Thái phải lo ngại đầu tiên là Malaysia – đội tuyển đã xuất sắc lọt vào tới vòng tứ kết, song Việt Nam mới chính là quốc gia mà Thái Lan phải e ngại nhất.

"Việc Việt Nam trở thành Á quân châu lục thực sự là một kết quả không thể tin được!".

Bài báo này cho rằng, kết quả ở giải U23 châu Á cho thấy bóng đá Việt Nam đã sẵn sàng để vươn lên trở thành một thế lực hùng mạnh nhất ở khu vực ASEAN, sẵn sàng thách thức cả châu lục.

"Đó thực sự là một tín hiệu nguy hiểm bởi trong tương lai, Thái Lan hoàn toàn có thể đánh mất vị thế số 1 ở khu vực", tờ báo nhận định.

"Tôi nghĩ rằng trong một tương lai gần, việc bóng đá Việt Nam vượt qua Thái Lan để thống trị khu vực là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đã đến lúc bóng đá Thái Lan phải đứng lên và có những hành động thực sự thiết thực. Đây là lúc để chúng ta cần cải tổ".

Cuối cùng, bài báo kết thúc bằng câu hỏi: Thái Lan, Việt Nam, ai mới là người đi đến VCK World Cup trước? và kêu gọi nền bóng đá Thái Lan phải hành động ngay từ bây giờ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news