Tin mới

Báo Thái Lan: 'Phù thủy' Park đã đưa bóng đá Việt Nam đạt đến cấp độ châu lục

Thứ bảy, 14/12/2019, 09:02 (GMT+7)

Theo truyền thông Thái Lan, việc ký hợp đồng với Park Hang Seo chính là bước ngoặt cách mạng thay đổi bóng đá Việt Nam. Đó là bản hợp đồng thay đổi lịch sử.

Chứng kiến sự thăng tiến chóng mặt của bóng đá Việt Nam dưới bàn tay ma thuật của "phù thủy" Park Hang Seo sau 2 chức vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019, tờ SMM Sport của Thái Lan đã phải dùng những mỹ từ để ca ngợi chiến công của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo với tình yêu vĩ đại dành cho bóng đá Việt Nam, tất cả những mảnh ghép được ghép lại một cách hoàn hảo, tạo nên một đội tuyển "bất khả chiến bại", một nền bóng đá phát triển vững vàng, và trên hết là biến giấc mơ của bóng đá Việt Nam thành hiện thực.

Cây bút Nutnaldo mô tả về quá trình làm việc của ông thầy người Hàn Quốc tại Việt Nam như sau. "Phù thủy Park Hang-seo liên tục mang đến những điều kỳ diệu, giúp Việt Nam có màn trình diễn tuyệt vời ở Asiad 2018, đăng quang AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, thắng tuyệt đối vòng loại U23 châu Á 2020, giành HCV SEA Games 30. Và tại thời điểm này, họ đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Nhưng kỳ lạ thay, trước đó Park Hang Seo không phải là một người nổi tiếng. Ông từng là trợ lý của Guus Hiddink ở Hàn Quốc, với thành tích nổi bật nhất là bán kết World Cup 2002."

Tác giả tờ báo Thái cũng cho rằng việc ký hợp đồng với Park Hang Seo chính là bước ngoặt cách mạng thay đổi bóng đá Việt Nam.

"Đó là bản hợp đồng thay đổi lịch sử. Việt Nam thay đổi phong cách chơi. Khả năng di chuyển, sự tập trung, thể lực và chiến thuật được cải thiện. Họ thực hiện bước tiến thần tốc. Và không chỉ vậy, Việt Nam hiện đạt đến cấp độ đủ khả năng thách thức những đội bóng hàng đầu châu Á".

Đáng buồn thay, giai đoạn sụp đổ của Thái Lan cũng đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của bóng đá Việt Nam. "Không ít lần Thái Lan đã thay đổi HLV từ Milovan Rajevac đến Sirisak Yodyardthai, và hiện là Akira Nishino nhưng chưa ai có thể mang đến thành công."

Cuối cùng, SMM Sport kết thúc bài viết với một tâm trạng đầy lo âu. "Không biết khi nào Thái Lan mới có thể bắt kịp Việt Nam, trước khi nghĩ đến việc vượt qua và trở lại vị thế số 1 Đông Nam Á."


Để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020, diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8/1/2020. Đêm 13/12, 2 sau tấm HCV SEA Games lịch sử, thầy Park cùng các cầu thủ U23 Việt Nam đã phải lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Chuyến bay chở U23 Việt Nam cất cánh lúc 0h30 sáng 14/12, sau đó sẽ hạ cánh tại Busan.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc đợt tập huấn, đến ngày 22/12, U23 Việt Nam trở về đóng quân tại TP HCM. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo dự kiến có 1 trận giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Thống Nhất, trước khi lên đường sang Thái Lan vào đầu tháng 1/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news