Tin mới

Báo Thái Lan sung sướng khi được gặp ĐT Việt Nam, chê Công Phượng 'thử kêu đốt xịt'

Thứ sáu, 19/07/2019, 14:47 (GMT+7)

Những dư âm của lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn còn đang âm ỉ với người Thái khi báo chí nước này đang rất mong ngóng trận cầu gặp ĐT Việt Nam.

Trước buổi lễ bốc thăm, tờ Siam Sports của Thái Lan đã có bài viết thể hiện khao khát được nằm chung bảng với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tờ này muốn ĐT nước nhà có thể phục thù sau 2 trận thua ở cấp độ U23 và ĐTQG vừa qua. Và những kết quả của buổi lễ bốc thăm đã chiều lòng người Thái.

Mới đây, Siam Sports lại tiếp tục có bài viết phân tích thế mạnh của ĐT Thái Lan và khả năng vượt qua vòng loại thứ 2. Tờ này đưa ra 5 lý do để độc giả có thể tin tưởng Voi Chiến sẽ tái hiện thành tích của vòng loại World Cup 2018.

Bài viết của Siam Sports nói về sự tự tin của Thái Lan tại vòng loại World Cup sắp tới. Ảnh chụp màn hình

Lý do đầu tiên, Siam Sports cảm thấy sung sướng khi được chung bảng với ĐT Việt Nam cùng các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Đây là bảng đấu thực sự thú vị với sự xuất hiện của UAE như "khách mời" của một  "AFF thu nhỏ". Tiếp đến, tờ này cho rằng Thái Lan đã may mắn khi tránh được 3 "ông kẹ" của bóng đá châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia trong bảng đấu. UAE rõ ràng là đội bóng hạt giống số 1 mà đội tuyển nào cũng muốn xuất hiện trong bảng đấu.

May mắn mỉm cười, truyền thông Thái Lan càng tự tin hơn khi đối đầu với Việt Nam. Tờ này đưa ra dẫn chứng thành tích đối đầu của đoàn quân áo đỏ với người Thái luôn tồi tệ trong những giải đấu chính thức. Siam Sports còn nhấn mạnh Công Phượng thường xuyên tịt ngòi trong những trận đấu quan trọng với Thái Lan.

Công Phượng từng 2 lần sút hỏng penalty trong trận đấu gặp U22 Thái Lan tại SEA Games 29. Ảnh: Internet

Thứ 4, Thái Lan đặt mục tiêu ngôi đầu bảng. Vị trí thứ 2 trong bảng đấu này quá khó để cạnh tranh một tấm vé đi tiếp. Và Siam Sports tin rằng ĐT Việt Nam cũng đặt mục tiêu tương tự.

Cuối cùng, Voi Chiến đang rất tự tin vì họ mới bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, ông Akira Nishino dẫn dắt đội tuyển. Vị HLV này từng giúp Nhật Bản vượt qua vòng bảng của World Cup 2018 vừa qua và được kì vọng sẽ làm hồi sinh nền bóng đá Thái Lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news