Tin mới

Báo Thái Lan thấy hổ thẹn trước chiến tích của U23 Việt Nam

Thứ hai, 22/01/2018, 09:30 (GMT+7)

Tờ báo hàng đầu Thái Lan cho rằng thành tích của U23 nước này tại Giải vô địch U23 châu Á thật đáng hổ thẹn khi so với chiến tích của U23 Việt Nam.

Tờ báo hàng đầu Thái Lan cho rằng thành tích của U23 nước này tại Giải vô địch U23 châu Á thật đáng hổ thẹn khi so với chiến tích của U23 Việt Nam.

Đánh giá về thành tích của U23 Thái Lan, tờ báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post cho rằng tuyến trẻ của bóng đá xứ chùa Vàng đã tụt hậu so với các nền bóng đá trong khu vực, đặc biệt là Việt Nam.

"Tại giải giao hữu M-150 Cup, đội chủ nhà Thái Lan đã thất bại trong cuộc đua vô địch và thua trong trận tranh giải ba. Đáng nói, đội bóng đánh bại thầy trò Zoran Jankovic với tỷ số 1-0 là Việt Nam, đối thủ gần như giữ nguyên lực lượng so với khi thua thảm đội bóng của Worrawoot Srimaka với tỷ số 0-3 ở SEA Games 29 trước đó vài tháng", tờ báo nhận xét.

Theo Bangkok Post, U23 Thái Lan là đội duy nhất của Đông Nam Á không lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2018 đang diễn ra ở Trung Quốc. Đó là chỉ dấu cho thấy đào tạo trẻ nước này đang tụt lại so với các nền bóng đá khu vực.

HLV Jankovic nhận nhiều chỉ trích sau những thất bại liên tiếp của U23 Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Trước đó, đào tạo trẻ của Thái Lan bị nghi ngờ sau sự ra đi của HLV Kiatisuk Senamuang. Họ thi đấu không nổi trội ở SEA Games 29, nhưng kịp trấn an người hâm mộ bằng tấm HC vàng.

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á, họ liên tiếp thất bại khi gặp những đội dưới cơ, trước khi bị loại trong bảng đấu có sự hiện diện của Nhật Bản, Palestine và Triều Tiên.

"Tháng 8/2017, Thái Lan được ca ngợi là 'ông vua' của bóng đá trẻ Đông Nam Á. Nhưng chỉ sau 4 tháng, đội U23 xuống dốc không phanh, đá bóng như thể không đi giày. Thành công của Việt Nam và Malaysia ở vòng chung kết U23 châu Á chắc chắn sẽ khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) phải chấn chỉnh", Bangkok Post phân tích.

"Thành tích lần này thật hổ thẹn nếu so với chiến thắng của Malaysia trước Ả-rập Xê-út và Jordan, hay Việt Nam làm nên điều thần kỳ trước Australia và Syria", tờ báo này nhấn mạnh.

"Thành công của những đại kình địch trong khu vực khiến Thái Lan có nhiều việc phải làm, nếu còn muốn đuổi kịp. Các nhà lãnh đạo bóng đá cần phải hành động càng sớm càng tốt, nếu không muốn lặp lại những thất bại tủi hổ như thua 1-5 trước Palestine, trận thua thứ tám trong chín trận dưới quyền Jankovic", tờ báo khẳng định.

Được biết, trước khi vòng chung kết U23 châu Á khởi tranh, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã cử HLV đội tuyển quốc gia Milovan Rajevac sang Trung Quốc để kèm cặp Jankovic, người được cho là thiếu kinh nghiệm trận mạc. Dù vậy, Thái Lan không thể có sự chuyển biến kịp thời và bị loại ngay từ vòng bảng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news