Tin mới

Báo Thái Lan: Việt Nam đã giành chiến thắng vàng!

Thứ sáu, 07/12/2018, 10:18 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan đã dành không ít lời tán dương tới tuyển Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào chung kết AFF Cup.

Truyền thông Thái Lan đã dành không ít lời tán dương tới tuyển Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng tiến vào chung kết AFF Cup.

Cùng có lợi thế sân nhà ở bán kết lượt về song số phận của tuyển Thái Lan và Việt Nam lại hoàn toàn trái ngược. Trong khi "Voi chiến" thi đấu kém cỏi và bị loại thì thầy trò HLV Park Hang-seo lại chơi thăng hoa để đánh bại Philippines và thẳng tiến vào chung kết.

Sau 90 phút đầy sôi động trên sân Mỹ Đình, nhiều tờ báo ở Thái Lan đã gửi lời chúc tới tuyển Việt Nam. Tờ FOX Sports phiên bản tiếng Thái đặt nhan đề: "Hạ gục Philippines, Việt Nam đã giành chiến thắng vàng".

"Việt Nam có thể tăng tốc bất kỳ lúc nào mà họ muốn. Chơi phòng ngự suốt gần như toàn bộ trận đấu nhưng khi họ vùng lên, họ lập tức có được hai bàn thắng" - tờ báo Thái Lan ấn tượng với sự hiệu quả trong lối chơi của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Truyền thông Thái Lan rất ấn tượng với cách mà Việt Nam vượt qua Philippines.

Tờ Siamsport lại đánh giá: "Có vẻ ở trận lượt về, Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn trước Philippines. Họ thi đấu còn chủ động hơn so với chiến thắng ở trận lượt đi.

Hai bàn thắng ở thời điểm cuối cho thấy Việt Nam có khả năng tổ chức tấn công rất sắc bén. Dù sau đó, Philippines đã ghi được 1 bàn gỡ nhưng đó là khi trận đấu đã an bài".

Báo chí Thái Lan cho rằng Việt Nam vào chung kết là điều quá xứng đáng.

Một tờ báo nổi tiếng khác là Khaosod lại đặt nhan đề: "Tuyệt vời! Việt Nam đánh bại Philippines để thẳng tiến vào chung kết AFF Cup".

Ngoài việc khẳng định "Việt Nam tỏ ra quá mạnh mẽ trên sân nhà", tờ báo này đã gửi lời thông điệp tới thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi thuật lại những diễn biến của trận đấu: "Xin được chúc mừng tuyển Việt Nam. Các bạn xứng đáng góp mặt ở trận chung kết".

Tờ Goal Thái Lan viết: "Trong hiệp 1, Philippines chơi tốt hơn song họ không tài nào xuyên thủng mành lưới của Việt Nam. Trong hiệp 2, Philippines đã chơi rất tốt ở nửa đầu nhưng Việt Nam đã chơi phòng ngự rất tập trung. Để rồi, Việt Nam đã ghi liền 2 bàn để nhấn chìm Philippines, giành vé vào chung kết lần đầu tiên sau đúng 1 thập kỷ".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news