Tin mới

Báo Thái Lan: Việt Nam lần đầu tiên vô địch SEA Games theo cách thật vĩ đại!

Thứ tư, 11/12/2019, 08:46 (GMT+7)

Chứng kiến cách U22 Việt Nam "đè bẹp" Indonesia để đăng quang SEA Games, truyền thông Thái Lan cũng phải ngả mũ trầm trồ.

Tối qua 10/12, thầy trò HLV Park Hang-seo vừa lập nên một cột mốc lịch sử khi đem về cho bóng đá Việt Nam tấm HCV đầu tiên ở đấu trường SEA Games. Sự mong mỏi, chờ đợi cả đời người của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cuối cùng đã được đền đáp.

Sau trận đấu, truyền thông châu Á đã hết lời ca ngợi 'Những chiến binh Rồng vàng', đặc biệt truyền thông Thái Lan cũng phải ngả mũ trầm trồ khi chứng kiến cách U22 Việt Nam "đè bẹp" Indonesia.

Tờ Matichon đăng tấm ảnh Văn Hậu ăn mừng và đặt dòng tít: "Sau 60 năm, Việt Nam lần đầu tiên vô địch SEA Games theo cách thật vĩ đại!".

Cây bút của Matichon viết: "Những ngôi sao vàng đã lên ngôi vô địch SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử bằng cách hủy diệt Indonesia 3-0. Việt Nam đã củng cố vị thế là vua của bóng đá Đông Nam Á và thật tuyệt vời hơn khi họ đã thống trị cả hai nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ ở SEA Games".


Tờ Daily News đặt tiêu đề: "Sau bao sự chờ đợi mỏi mòn, Việt Nam đã chính thức giành HCV SEA Games". Tác giả tờ báo này tán dương: "Không nhiều người có thể hình dung Việt Nam lại có thể đè bẹp Indonesia tới 3-0 để lên ngôi vô địch ở SEA Games, chính thức xác lập cột mốc lịch sử. Như vậy là Việt Nam đã khép lại một kỳ SEA Games như mơ khi đăng quang ở cả bóng đá nam lẫn nữ".

Trong khi đó, tờ Sport.MThai lại viết: "Chiến thắng hủy diệt, Việt Nam hạ Indonesia 3-0 để khép lại kỳ SEA Games 2019 đẹp như mơ.

Đây thực sự là tấm huy chương lịch sử của bóng đá Việt Nam. Trước đây, Việt Nam từng 5 lần lọt vào tới chung kết nhưng đều thất bại. Bây giờ, lịch sử của họ đã bước sang một trang mới".


Tờ Goal bản Thái Lan đặt tiêu đề: "Kết thúc sự chờ đợi, Việt Nam giành tấm HCV lịch sử môn bóng đá nam SEA Games".

"Sau khi tiến vào chung kết bằng thành tích bất bại, Việt Nam tiếp tục trình diễn phong độ ghi bàn hủy diệt để đè bẹp Indonesia 3-0 qua đó lập cột mốc lịch sử với tấm HCV quý giá. Rõ ràng, cách mà Việt Nam chinh phục thành tích vàng ở SEA Games là quá nổi bật".

Không chỉ truyền thông Thái Lan, nhiều tờ báo Indonesia đăng tải nhiều bài viết phân tích về trận đấu. Cụ thể, tờ Sport Detik viết: "Tất cả đều đặt hy vọng vào U22 Indonesia sẽ mang về tấm huy chương vàng SEA Games, nhưng chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi khi Indonesia bất lực và bị U22 Việt Nam nhấn chìm với thất bại 0-3".

"Không thể làm gì khác, U22 Indonesia buộc phải hài lòng với ngôi á quân, cùng chiếc HCB", tờ Indo Sport bình luận

Trang Bola cũng thừa nhận sự vượt trội của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia. U22 Indonesia giành HCB là hợp lý. "U22 Việt Nam quá mạnh với chiến thắng 3-0. Trừ trận hòa U22 Thái Lan, U22 Việt Nam luôn thắng áp đảo trước các đối thủ trên hành trình SEA Games 30. Chiến thắng duy nhất của U22 Việt Nam ở SEA Games 30 có cách biệt 1 bàn là trận thắng U22 Indonesia 2-1, thuộc vòng bảng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news