Tin mới

Báo Thái: VFF kiện trợ lý miệt thị ông Park, Todic sẽ chịu án phạt cực nặng

Thứ sáu, 22/11/2019, 09:00 (GMT+7)

Sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định đâm đơn kiện người miệt thị HLV Park Hang Seo trên sân Mỹ Đình, tờ Siam Sport của Thái Lan thừa nhận trợ lý HLV Sasa Todic có thể hứng chịu án phạt cực nặng.

Sau cuộc đấu tại Mỹ Đình tối 19/11, hành vi miệt thị HLV Park Hang-seo của trợ lý đội tuyển Thái Lan đã gây ra sự phẫn nộ lớn trong cộng đồng CĐV Việt Nam.

Theo hình ảnh và clip ghi lại, trợ lý HLV Sasa Todic đã tỏ ra xem thường bằng nụ cười nở miệng và giơ tay với hàm ý muốn mỉa mai chiều cao của HLV Park Hang-seo. Điều này khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc vô cùng bức xúc, ông đã nổi nóng xông vào định ăn thua với Todic.

Phát ngôn viên Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Teerapatra Rundhasevi tin là sớm thôi, Sasa Todic sẽ phải chịu hình phạt.

Trước hành vi phi thể thao của HLV thủ môn Thái Lan, VFF đã quyết định gửi đơn kiện ông Sasa Todic lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Có khả năng, trợ lý HLV đội tuyển Thái Lan sẽ bị phạt nặng.

Bình luận về vấn đề này, tờ Siam Sport viết: "VFF đang hoàn thiện chứng cứ để kiện trợ lý HLV Sasa Todic lên Liên đoàn bóng đá châu Á vì hành vi miệt thị, phân biệt chủng tộc với HLV Park Hang Seo.

Theo điều 12.4 của FIFA, ông Sasa Todic đã vi phạm quy tắc ứng xử của các cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện. Có thể, vị trợ lý HLV này sẽ bị phạt 150.000-600.000 bath (từ 115 triệu đến 460 triệu đồng) và có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong vòng 6 tháng.

Nếu vi phạm thêm điều 13 về việc phân biệt chủng tộc bằng lời nói hay cử chỉ để miệt thị màu da, hình dáng, dân tộc, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo... thì ông Sasa Todic có thể bị cấm ít nhất 10 trận. Nhiều khả năng, ông Sasa Todic sẽ chịu án phạt cực nặng từ FIFA".

Sau khi có những hành vi mang tính khiêu khích với HLV Park Hang-seo, trợ lý HLV tuyển Thái Lan Sasa Todic đã lên tiếng giải thích rằng những điều truyền thông đăng tải hôm qua đều không phải sự thật.

Theo vài nguồn tin khác từ Thái Lan, trợ lý HLV Sasa Todic hoàn toàn có thể mất việc nếu Liên đoàn bóng đá Thái Lan bắt tay vào điều tra vụ này.

Sau vị việc, LĐBĐ Thái Lan cũng cho biết: "Báo chí Thái Lan nói nhiều, và tôi đã nắm được bản chất của câu chuyện sau trận đấu. Hành động của ông ấy thật kém văn minh và khó chấp nhận".

Trước đó, chia sẻ trước báo giới, HLV Akira Nishino cũng khẳng định sẽ điều tra tới cùng xem ngoài ông Sasa Todic có ai tham gia vào hành vi thiếu tôn trọng HLV Park Hang Seo như thế không.

"Tôi biết HLV Park Hang Seo từ lâu, khi chúng tôi làm việc ở Nhật Bản. Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng cho nhau và luôn chào hỏi nhau. Sau trận đấu, tôi đã tới bắt tay và xin lỗi HLV Park Hang Seo. Tôi không biết những gì đã xảy ra trước đó, giữa những trợ lý của tôi và ông ấy. Tôi sẽ xem lại băng ghi hình xem trợ lý Sasa Todic có hành vi phù hợp hay không", chiến lược gia người Nhật Bản xin lồi ông Park.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news