Tin mới

"Bão thì mặc bão", nhưng điện thoại nhất định không được hết pin

Chủ nhật, 31/07/2016, 11:50 (GMT+7)

Sau khi bão số 1 đổ bộ vào đất liền, khiến nhiều địa phương ở Nam Định, Thái Bình bị thiệt hại nặng nề, kéo theo sự cố mất điện dài ngày. Một số hộ dân có máy phát điện dã được người dân đã xếp hàng kéo đến sạc điện thoại nhờ.

Sau khi bão số 1 đổ bộ vào đất liền, khiến nhiều địa phương ở Nam Định, Thái Bình bị thiệt hại nặng nề, kéo theo sự cố mất điện dài ngày. Một số hộ dân có máy phát điện dã được người dân đã xếp hàng kéo đến sạc điện thoại nhờ.

Thời đại công nghệ, mọi người khó có thể tắt được điện thoại dù chỉ trong 1, 2 ngày. Ảnh: FB

Rạng sáng 28/7, bão số 1 ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Nam Định và Thái Bình gây nhiều thiệt hại. Sự cố mất điện nhiều ngày liền xảy ra tại thôn Thọ Vực, xã Xuân Phong, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. 

Người dân tranh thủ sạc điện thoại sau khi mất điện lưới do bão số 1. Ảnh: FB

Theo Anh Phạm Trung Tiến, ở thôn Thọ Vực cho hay, điện ở thôn bị cắt từ sáng 28/7 đến đêm 29/7 vẫn chưa có trở lại. Buổi tối người dân dùng nến thắp sáng. Thiếu điện, cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây bị đảo lộn. Nhiều máy điện thoại không thể sử dụng được do hết pin.

Với dòng điện thoại smarphone thì dung lượng pin chỉ sử dụng được khoảng 1,2 ngày. Ảnh: FB

“Chiều ngày 29/7, một nhà dân trong thôn có sử dụng máy phát điện để cấp cho gia đình. Nhiều người dân ở xung quanh đã kéo nhau mang điện thoại đến sạc pin nhờ. Có khoảng 25 chiếc điện thoại được sạc tại thời điểm máy phát điện chạy”, anh Tiến kể.

[mecloud]IlzMvWoY4m[/mecloud]

Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ trên mạng, nhiều người cho rằng đúng là thời buổi công nghệ bụng có thể đói chứ điện thoại nhất định không thể để hết pin.

Một số người thắc mắc, sao họ không lo đi khắc phục hậu quả thiên tai gây ra, mà lại ngồi canh điện thoại.

Thành viên Tuan Ha Vu cho rằng: "Đúng là thời thế thay đổi. Điện thoại giờ khéo còn quan trọng hơn cả cơm ăn ý chứ!".

Bạn Leo bình luận: "Cần gì mà khổ thế! Bây giờ mà không có điện khoảng một tuần chắc chắn sẽ loạn".

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tính đến 15h ngày 29/7 lưới điện từ 110kV trở lên đã vận hành ổn định. Lưới điện phân phối: Đã khắc phục xong lưới điện của thành phố Hải Phòng; cấp điện ổn định cho khu vực trung tâm các huyện thị các tỉnh: Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình; khắc phục 231/289 tuyến đường dây trung áp bị sự cố (Thái Bình 89/104 tuyến; Nam Định 57/85 tuyến; Hà Nam 41/56 tuyến; Ninh Bình 44/44 tuyến).

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news