Tin mới

Báo Trung lo sợ đội nhà sẽ bị tuyển Việt Nam 'đốn gục'

Thứ sáu, 03/01/2020, 14:24 (GMT+7)

Báo Trung Quốc mới đây đã bày tỏ sự thán phục trước những bước chuyển mình dữ dội của tuyển Việt Nam.

Tờ Sina của Trung Quốc mới đây đã bày tỏ sự thán phục đối với những bước tiến quan trọng của tuyển Việt Nam.

Sau khi Việt Nam lọt vào TOP 12 tuyển gây bất ngờ năm 2019 do Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) bầu chọn, truyền thông Trung Quốc đã bày tỏ sự thán phục đối với các chiến binh áo đó. 
"FIFA ca ngợi tuyển Việt Nam, rồi ĐTQG Trung Quốc sẽ bị họ đánh bại”, là bài viết được tờ Sina đăng tải.

Tờ này viết "Ngày 31/12/2019 vừa qua, FIFA đã có những lời ca tụng dành cho 12 đội tuyển tạo ấn tượng bậc nhất thế giới trong năm 2019. Đáng chú ý, trong số đó có ĐT Việt Nam và một đối thủ nằm cùng bảng với Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 là ĐT Syria.

Tuyển Trung Quốc đang thể hiện tinh thần rệu rã và phong độ đi xuống. Ảnh: Sina

Tuyển Việt Nam đã từng chỉ là đội lót đường mỗi khi tham dự vào những giải đấu thuộc đẳng cấp Châu lục, còn  Syria chính là đội từng đánh bại Trung Quốc. Tuy nhiên, 2 đội tuyển này đã phát triển nhanh chóng và Trung Quốc tỏ ra thua kém cả hai đội tuyển này thực sự là một điều đáng buồn.

Ngược thời gian về vài năm về trước, ĐT Việt Nam thường xuyên thất bại ở ngay trong đấu trường Đông Nam Á – một vùng trũng của bóng đá thế giới. Song, giờ đây Rồng vàng bắt đầu có những bước tiến thần tốc. Nếu nhìn vào sự vươn lên của Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc có lý do để phải xấu hổ!

Tuyển Việt Nam đang ngày càng vươn lên mạnh mẽ. Ảnh: Internet

Thành quả hiện tại của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng bảng G tại vòng loại World Cup. Trong khi đội hạt giống UAE thi đấu thiếu thuyết phục thì ngược lại, tuyển Việt Nam lại tỏ ra quá mạnh với thành tích bất bại sau 5 trận và đứng đầu bảng. Đó là kết quả thực sự khó tin bởi cách đây 13 năm, Việt Nam còn đứng hạng 172 FIFA (hiện tại đứng thứ 94).

Tính đến thời điểm hiện tại, rõ ràng bóng đá Trung Quốc không thể so sánh với tuyển Việt Nam, từ  ĐTQG lẫn các đội tuyển trẻ. Thậm chí đối đầu với 1 đội bóng đến từ khu vực ASEAN như Philippines, Trung Quốc đã bất lực như thế nào để rồi chỉ có thể có được trận hòa.

Tuy nhiên trên thực tế, nền bóng đá Việt Nam đã thoát khỏi số phận kẻ lót đường nhờ vào những chiến lược phát triển bóng đá trẻ.

Những chiến binh Việt Nam khiến nhiều người hâm mộ Trung Quốc ghen tị và ngưỡng mộ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news