Tin mới

Báo Trung Quốc: Bóng đá như bị 'ma ám, thua cả Campuchia thì...nhục quá

Thứ ba, 03/12/2019, 14:35 (GMT+7)

Nền bóng đá Trung Quốc đang bị công kích dữ dội từ phía truyền thông nước nhà sau khi bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2020.

"Bóng đá Trung quốc lại gánh thêm nỗi nhục. Nền bóng đá xếp thứ 173 thế giới đang là tấm gương cho bóng đá nước nhà", tờ Sina giật title một cách đầy đau đớn.

Với việc bị loại khỏi VCK U19 châu Á 2020 thì dường như nỗi thất vọng của những người hâm mộ ở đất nước đông dân này đã vỡ òa ra, khiến họ không còn tin vào "quả bóng của nước nhà".

Nền bóng đá Trung Quốc đang khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Ảnh: Sina

Một giải đấu mà Đông Nam Á có đến 5 đội vượt qua vòng loại để tham gia, cả Việt Nam, Lào lẫn Campuchia đều góp mặt trong khi đó Trung Quốc đã để tuột khỏi tay tấm vé.

Bài viết trên tờ Sina đã dành những từ không mấy thiện cảm để công kích nền bóng đá nước nhà.

"Bóng đá Trung Quốc đang chạm đáy mọi thời đại. Thất bại từ đội tuyển quốc gia cho đến các đội tuyển trẻ. ĐTQG thì bị Philipines cầm hòa, thua trắng mắt trước Syria khiến HLV Lippi phải ra đi. U22 thì thua "tâm phục khẩu phục" trước Việt Nam. Còn U19 thì chỉ xếp thứ hai ở bảng đấu vòng loại.

Ừ thì xếp thứ hai cũng không sao. Nhưng không thể lọt vào đội xếp thứ nhì xuất sắc, kém cả Lào, Việt Nam, Yemen và cả Campuchia thì trời ơi, nhục nhã quá. Người hâm mộ Trung Quốc có ngạc nhiên khi nhìn thấy 4 cái tên xếp trên mình không?

Xếp dưới Việt Nam thì chẳng có gì là nhục cả, bởi với đà thăng tiến của đội bóng này hai năm qua, với việc U22 của họ đánh bại chúng ta đến 2-0, họ hơn chúng ta rồi. Nhưng còn Yemen xếp thứ 144 thế giới, Campuchia là 173, Lào thậm chí còn thấp hơn - 188 cơ đấy. Đó là sự nhục nhã lớn với một nền bóng đá đang được xếp hạng 75 thế giới.

Trong số đó, đáng nói nhất là Campuchia. Việc lọt vài được VCK U19 châu Á là một phép màu thực sự với họ. Bởi trong lịch sử bóng đá của mình, họ chưa bao giờ làm được điều này. Ấy vậy mà sau 48 năm phấn đấu miệt mài, cuối cùng họ cũng làm được.

Hình dung nổi không, họ xếp trên Trung Quốc để lọt vào VCK U22 châu Á bằng 2 bàn cách biệt về hiệu số. Đấy là nỗi nhục nhã to lớn. Còn gì để nói nữa bây giờ? Đến lúc Trung Quốc gặp Bhutan hay Nepal mà cũng phải run sợ rồi sao?".

Không ít người bày tỏ lo ngại với 'bóng ma' đang bao trùm lên nền bóng đá Trung Quốc, khi mà mọi nỗ lực của các cầu thủ dường như không thế xin được chút may mắn để có chân trong vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news