Tin mới

Báo Trung Quốc lên tiếng chê bai U23 Việt Nam: 'Họ cũng yếu ớt như chúng ta thôi'

Thứ tư, 15/01/2020, 14:16 (GMT+7)

Tờ Sina của Trung Quốc mới đây đã có bài viết nhận định sức mạnh của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay cũng không hơn gì so với đội tuyển U23 nước nhà của họ.

Trong bài viết của mình, Sina giật dòng tit: "Trung Quốc và Việt Nam đang sát cánh cùng nhau khi cùng sở hữu 0 bàn thắng sau 2 trận. Hóa ra, họ cũng yếu ớt và đối mặt với khả năng bị loại sớm".

Nội dung của bài báo lấy U23 Việt Nam để làm "bình phong" cho thất bại của U23 Trung Quốc. Tờ này so sánh hàng công của 2 đội đang tệ như nhau với 2 trận đều chưa ghi được bàn thắng nào. Hai đội đang sát cánh bên nhau và trở thành 2 đội duy nhất chưa ghi được bàn thắng nào từ đầu giải.

Báo Trung Quốc dự báo U23 Việt Nam sẽ không thể đi tiếp do 2 đội Tây Á sẽ dắt nhau vào tứ kết. Ảnh chụp màn hình

Trong suốt bài viết của mình, Sina đi vào phân tích vì sao truyền thông Việt Nam thích chế giễu U23 Trung Quốc. Ngoài ra, bài viết cũng vạch ra nguyên nhân vì sao U23 Việt Nam chưa có được thành tích tốt tại giải đấu năm nay.

Hai năm qua, bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã tạo ra nhiều thành công. Họ sử dụng khả năng phòng ngự và nền tảng thể lực của mình để hạ gục rất nhiều đối thủ. Tuy nhiên, kỹ năng của cầu thủ Việt Nam tỏ ra suy giảm ở giải đấu năm nay. Họ không còn duy trì được sự chủ động trong cuộc chơi.

Cách đây 2 năm, lứa U23 Việt Nam tỏ ra tự tin và ngạo nghễ hơn rất nhiều. Hai năm trước, họ vừa giỏi ở cả phòng ngự lẫn phản công nhưng bây giờ, sức mạnh của họ đã bị giảm đi một nửa.

Tờ Sina cho rằng U23 Việt Nam cũng chẳng hơn gì U23 Trung Quốc tại giải đấu lần này. Ảnh chụp màn hình

Cuối cùng, tờ Sina cũng cho thấy sự hả hê khi nhìn thấy U23 Việt Nam rơi vào thế khó. "Ít ngày trước, truyền thông và CĐV Việt Nam đã cười nhạo Trung Quốc sau những thất bại. Tuy nhiên, U23 Việt Nam bây giờ cũng phải đối mặt với viễn cảnh bị loại sớm.

Có lẽ, bóng đá Việt Nam quả thật đã có nhiều sự tiến bộ, nhưng trong bóng đá châu Á, nơi trình độ và mặt bằng chung đang ngày càng được cải thiện, sự tiến bộ của Việt Nam là chưa đủ. Chiến thắng của một trận bóng đá phụ thuộc vào sức mạnh của từng đội chứ không phụ thuộc vào cái gọi là niềm tin!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news