Tin mới

Báo Trung Quốc: Mỹ có thể tấn công Triều Tiên nguy hiểm hơn Syria

Thứ sáu, 14/04/2017, 09:03 (GMT+7)

Tờ Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc cảnh báo rằng, nếu Mỹ hành động quân sự tấn công Triều Tiên thì sẽ nguy hiểm hơn nhiều cuộc tấn công tên lửa vào Syria mới đây.

Tờ Hoàn cầu thời báo của Trung Quốc cảnh báo rằng, nếu Mỹ hành động quân sự tấn công Triều Tiên thì sẽ nguy hiểm hơn nhiều cuộc tấn công tên lửa vào Syria mới đây.

Bài xã luận đăng trên Hoàn cầu thời báo, phụ san của Nhân dân nhật báo – cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 13/4 nói rằng, tình hình tại bán đảo Triều Tiên không thể so sánh với Syria.

"Hành động quân sự chống lại Triều Tiên nguy hiểm hơn nhiều việc phóng tên lửa vào Syria. Chưa tính đến khả năng hạt nhân, Bình Nhưỡng có thể gây ra cú sốc ô nhiễm hạt nhân ngoài sức chịu đựng với Seoul bằng việc thả một thiết bị phát tán phóng xạ hay một quả bom bẩn vào nước này", bài xã luận viết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Tờ báo nhấn mạnh rằng Washington không có quyền đơn phương quyết định các vấn đề toàn cầu vào lúc này, mà phải phối hợp với các cường quốc và thể chế quốc tế như Liên Hợp Quốc, tổ chức mà Mỹ đã bỏ qua khi quyết định không kích Syria.

Nghi ngờ về việc Mỹ có thể dùng sức mạnh quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên đang ngày càng gia tăng sau khi Washington thực hiện vụ phóng hơn 50 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân Syria. Ngoài ra, Mỹ còn bất ngờ cử hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson tới Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, phát biểu trước các phóng viên hôm 13/4 tại Bắc Kinh, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nêu rõ: "Lực lượng vũ trang không thể giải quyết được vấn đề. Giữa các thách thức luôn tồn tại cơ hội. Giữa căng thẳng, chúng ta cũng sẽ tìm thấy dịp để quay trở lại đàm phán".

"Bất cứ ai khiêu khích tình hình và bất cứ người nào tiếp tục gây ra khó khăn trong khu vực này sẽ phải gánh vác trách nhiệm với lịch sử", ông Vương nhấn mạnh.

[mecloud]GoaS1DBZxY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news