Tin mới

Báo Trung Quốc: Thịt thối 40 năm tuổi nhập từ Mỹ

Thứ tư, 01/07/2015, 15:13 (GMT+7)

Nhiều tờ báo Trung Quốc đưa tin số thịt thối 40 năm tuổi mà nước này thu giữ tại tỉnh Hồ Nam có nguồn gốc từ Mỹ.

Nhiều tờ báo Trung Quốc đưa tin số thịt thối 40 năm tuổi mà nước này thu giữ tại tỉnh Hồ Nam có nguồn gốc từ Mỹ.

Hơn 100.000 tấn thịt thối 40 năm tuổi bị phát hiện tại Trung Quốc tuần trước

Theo tin tức từ tờ Bejing News dẫn lời một nhân vật giấu tên thì lượng thịt này đều là thực phẩm đông lạnh dự trữ của nước ngoài, chủ yếu xuất xứ từ Mỹ.

Trang Shanghaiist cũng dẫn lời các chuyên gia Trung Quốc nói rằng số thịt này đều xuất phát từ Mỹ. Nhiều quốc gia trữ số lượng lớn thịt đông lạnh ngoài việc làm thực phẩm dự trữ còn để bình ổn giá.

Phần lớn số thịt đông tuồn vào Trung Quốc được phát hiện tại các thành phố cấp 3 của nước này gồm: Hồ Nam, Quý Châu, Tứ Xuyên. Thịt đông lạnh quá hạn thường không có giấy đảm bảo chất lượng nên họ chỉ có thể bán chúng vòa những tỉnh này, không thể xuất tới các thị trường lớn như Bắc Kinh hay Thượng Hải.

 “Sau thời gian dài đông lạnh, bề mặt thịt bò bị ôxy hóa và sậm màu lại, không thích hợp cho kinh doanh nữa, nhưng vị của nó hầu như không khác thịt bò bình thường sau khi được tẩm ướp, áp chảo và chiên kĩ”, Beijing News dẫn lời một chuyên gia cho biết.

Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, hơn 100.000 tấn thịt nhập lậu thu giữ được từ đầu tháng 6-2015, bao gồm cánh gà, thịt bò và thịt lợn không rõ nguồn gốc được vận chuyển qua Hồng Kông và đưa về Trung Quốc tiêu thụ. Ước tính, số thịt bị tịch thu có giá trị lên đến hơn 3 tỷ Nhân dân tệ (tương đương với 483 triệu USD).

Sau khi kiểm tra, các quan chức đã phát hiện một phần số thịt bị thu giữ được trữ đông lên đến 40 năm qua, có nghĩa là nó được đóng gói từ những năm 1970. Hầu hết số thịt đều thối rữa và chảy nước.

Bảo Linh (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news