Tin mới

Bão tuyết lịch sử khiến Mỹ mất trắng hàng tỷ USD

Thứ năm, 28/01/2016, 15:03 (GMT+7)

Cơn bão tuyết vào dịp cuối tuần vừa qua đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân Mỹ, đặc biệt nó còn khiến hoạt động kinh doanh của nước này thiệt hại gần 5 tỷ USD.

Cơn bão tuyết vào dịp cuối tuần vừa qua đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân Mỹ, đặc biệt nó còn khiến hoạt động kinh doanh của nước này thiệt hại gần 5 tỷ USD.

Mỹ vừa hứng chịu một trận bão tuyết kinh hoàng. Đây là một trong 15 đợt bão tuyết khủng khiếp nhất ở vùng Đông Bắc và Trung Đại Tây Dương từ năm 1900. Trận bão lịch sử này xảy ra tại khu vực bờ biển phía Đông duyên hải Hoa Kỳ.

Trao đổi về cơn bão tuyết và những thiệt hại nó gây ra, công ty bảo hiểm Mỹ - Aon Benfield chi sẻ trên Sky News, cơn bão đã gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ sở kinh doanh, nhà cửa, hạ tầng, phương tiện giao thông, bên cạnh đó còn khiến các hoạt động kinh doanh bị đình trệ gây chồng chất nhiều thất thoát, tổng thiệt hại lên đến khoảng 4,6 tỷ USD.

Ước tính Mỹ thiệt hại 4,6 tỷ USD từ đợt bão tuyết cuối tuần qua. Ảnh: Internet

Mặc dù đây là thời điểm quá sớm để xác định con số thiệt hại, tuy nhiên công ty này cũng xác định chi phí thiệt hại của cơn bão năm nay tương đương với trận bão tuyết xảy ra cách đây 20 năm. Khi số tiền thiệt hại lên tới 4,6 tỷ USD thì tổng số tiền bồi thường bảo hiểm lên tới 920 triệu USD.

Tuy mức thiệt hại có vẻ nghiêm trọng nhưng một số chuyên gia phân tích nhận định, thiệt hại về kinh tế do cơn bão lần này không thực sự nguy hiểm, vì đợt bão tuyết xảy ra vào dịp cuối tuần. Theo đó, chịu ảnh hưởng và thất thoát kinh tế nhiều nhất là các nhà hàng, rạp hát và các công ty bán lẻ, mức thiệt hại tương đương hàng chục triệu người bị sập nhà.

Bên cạnh đó, giao thông công cộng cũng ảnh hưởng nhiều, điển hình là lĩnh vực hàng không có hơn 12.000 chuyến bay bị hủy từ hôm thứ 6 ngày 21/1 tuần trước. Ước tính thiệt hại đối với ngành hàng không Mỹ rơi vào khoảng 350 triệu USD đến 850 triệu USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news