Tin mới

Bão Usman tràn vào Philippines, gần 70 người thiệt mạng

Thứ hai, 31/12/2018, 19:21 (GMT+7)

Áp thấp nhiệt đới được đặt tên Usman đã quét qua Philippines vào ngày 26/12 kèm theo mưa lớn trong nhiều ngày qua khiến ít nhất 68 người thiệt mạng.

Áp thấp nhiệt đới được đặt tên Usman đã quét qua Philippines vào ngày 26/12 kèm theo mưa lớn trong nhiều ngày qua khiến ít nhất 68 người thiệt mạng.

Hãng AFP đưa tin, lực lượng phòng vệ dân sự Philippines ngày 31/12 cho hay ít nhất 68 người thiệt mạng và con số ngày có thể tăng lên do lũ lụt và sạt lở gây ra bởi áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, 57 người đã thiệt mạng tại khu vực đồi núi Bicol, phía Đông Nam thủ đô Manila, trong khi 11 trường hợp xấu số còn lại tập trung ở đảo Samar. 

Theo ông Yucot, nhiều người không đề phòng vì Usman không đủ mạnh để được xem là bão theo hệ thống cảnh báo của chính phủ.

Thiệt hại nặng nề ở Philippines do bão Usman. Ảnh: Reuters

“Nhiều người chủ quan vì họ đang trong không khí nghỉ lễ và không có cảnh báo bão”, ông nói. Ít nhất 17 người mất tích và hơn 40.000 người đã phải di dời để tránh lũ và sạt lở.

Cũng nói trên tờ AFP, ông Yucot cho biết thêm: “Tôi e rằng con số này còn tăng vì còn nhiều khu vực vẫn chưa tiếp cận được”.

Được biết, bão Usman tràn vào Philippines hôm 29/12 mang theo mưa to, gây lũ lụt và lở đất tại một số khu vực. Nhiều người dân đã chủ quan và không có sự đề phòng do Usman không được đánh giá là một cơn bão lớn theo hệ thống cảnh báo bão của chính phủ. Mặc dù cơn bão hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng Philippine vẫn hứng chịu những trận mưa lớn, gây cản trở cho công tác cứu hộ cứu nạn và khắc phục thiệt hại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news