Tin mới

Bảo vệ chung cư Carina tử vong khi cứu hơn 40 người khỏi đám cháy

Thứ bảy, 24/03/2018, 09:53 (GMT+7)

Trong lúc cùng đồng nghiệp hỗ trợ cứu hơn 40 người thoát khỏi đám cháy kinh hoàng ở chung cư Carina, anh Trần Văn An đã tử vong do ngạt khói.

Trong lúc cùng đồng nghiệp hỗ trợ cứu hơn 40 người thoát khỏi đám cháy kinh hoàng ở chung cư Carina, anh Trần Văn An đã tử vong do ngạt khói.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, anh Nguyễn Thanh Sang, Lê Gia An (cùng 20 tuổi, quê Bạc Liêu), 2 bảo vệ cứu hàng chục người trong đám cháy ở chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM), vào rạng sáng 23/3 cho biết, người bảo vệ tử vong là anh Trần Văn An (43 tuổi).

Theo lời kể của An và Sang, khi khói lửa bắt đầu bốc lên, nhiều bảo vệ thay nhau dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Anh Trần Văn An thì chạy lên từng tầng ở phía trên đập cửa từng hộ dân hô hoán rồi di chuyển các cư dân ở tầng thấp xuống đất, còn những người ở trên cao thì hướng dẫn chạy lên sân thượng để đến nơi an toàn.

"Lúc vừa cháy là chú An đi cứu người rồi. Tính chú em biết mà, những chuyện như vậy chú thà chết chứ không để cư dân chết. Tụi em gọi điện nhưng chú không nghe máy. Cứ tưởng chú đang bận cứu người nên thôi. Với lại lúc đó hai tụi em cũng lo đi cứu người nên cũng không để ý. Đến khi mọi chuyện ổn ổn đi tìm thì mới hay tin chú đã mất", An ngậm ngùi kể lại.

Mặc dù cứu được hàng chục người nhưng An và Sang vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau mất đi người đồng nghiệp thân thiết. Ảnh: Thanh Niên

Theo lời An, nếu không có anh Trần Văn An hô hoán cho mọi người chạy thì chắc gì đã cứu được nhiều người.

Thi thể anh An được cảnh sát tìm thấy và đưa về nhà xác Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trong nỗi đau tột cùng của những người đồng nghiệp trẻ. Công ty bảo vệ đang chờ hoàn tất thủ tục bên pháp ý sẽ cùng người nhà lo hậu sự.

"Sáng đó, chú mới đem tờ đơn lên xin nghỉ phép 1 để về nhà. Lúc đó chú nói: 'Xin nghỉ một ngày không được chắc tao xin nghỉ luôn'. Em mới nói chú nói gì kỳ vậy. Chú nghỉ 1 ngày thì nghỉ 1 ngày, có gì con cháu gồng gánh cho chứ có gì đâu. Vậy mà đến sáng hôm sau thì không còn cơ hội gặp lại chú nữa", Gia An nói.

Theo báo Zing.vn, không chỉ hỗ trợ cứu dân cư ở tầng 1, An và Sang còn chạy lên tầng 3 tri hô, hướng dẫn mọi người vào lối thoát hiểm để thoát khỏi đám cháy đang ngày một lan rộng.

"Khi em chạy lên tầng 8 thì thấy mấy người già đuối sức, đi không nổi, em cõng một cụ từ tầng 8 xuống đất rồi chạy lên cõng tiếp người khác xuống. Lúc đó, có nhiều trẻ em lắm, em tri hô thanh niên mỗi người cõng một bé. Thật ra chúng em cũng chỉ biết làm vậy thôi chứ không biết làm gì hơn", An kể thêm.

Khi lực lượng PCCC đến hiện trường thì có khoảng hơn 40 người kịp thoát khỏi đám cháy nhờ sự quả cảm của các bảo vệ.

Được biết, Gia An và Thanh Sang cùng quê và là bạn bè thân thiết từ nhỏ. Do cuộc sống ở quê khó khăn nên cả hai rủ nhau lên Sài Gòn làm bảo vệ được vài tháng nay thì gặp vụ việc đau lòng như trên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news