Tin mới

Bảo vệ chung cư chặn xe cấp cứu khiến bệnh nhân đột quỵ qua đời

Chủ nhật, 09/09/2018, 08:34 (GMT+7)

Bảo vệ tòa nhà chung cư Home City (Hà Nội) đã không cho xe cấp cứu qua barrie để tiếp cận tòa nhà trong lúc một cư dân đang trong tình trạng đột quỵ.

Bảo vệ tòa nhà chung cư Home City (Hà Nội) đã không cho xe cấp cứu qua barrie để tiếp cận tòa nhà trong lúc một cư dân đang trong tình trạng đột quỵ.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao động VTC News đưa tin cho hay ngày 8/9, lanh đạo chủ đầu tư tào nhà chung cư Home City (phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết Ban Quản lý (BQL) tòa nhà đã nghiêm túc kiểm điểm và buộc thôi việc đối với nhân viên bảo vệ tại vị trí barrier, người trước đó bị gia đình cư dân chung cư cho rằng đã có hành vi ngăn cản không cho xe cấp cứu vào để cấp cứu cho người thân.

Hình ảnh bảo vệ chặn xe cấp cứu được camera của tòa nhà ghi lại. Ảnh: Người lao động

Thông tin trước đó cho hay vào sáng ngày 3/9, ông D. (50 tuổi, cư dân chung cư Home City) bị đột quỵ. Bà Ng. (vợ ông D.) cùng người thân gọi xe cấp cứu đưa ông đi bệnh viện. Tuy nhiên, xe cấp cứu không thể tìm được đường vào lối khác của tòa nhà nên đã chạy qua lối 177 phố Trung Kính để tiếp cận tòa nhà. Tại đây, khi vào đến barrier thì một bảo vệ chặn xe cấp cứu lại với lý do là không có chỉ thị từ cấp trên.

Ông D. sau đó được xác định đã tử vong.

Mặc dù vậy, lãnh đạo chủ đầu tư tòa nhà chung cư Home City cho hay, việc xử phạt nhân viên bảo vệ tại vị trí barrier hoàn toàn không phải là do bảo vệ ngăn cản dẫn đến việc bệnh nhân qua đời mà là do bảo vệ đã không linh hoạt trong việc xử lý tình huống trên. Cũng theo vị lãnh đạo này, BQL cũng đã tiến hành thông báo, phổ biến lại nội quy xử lý trong các tình huống khẩn cấp trong toàn hệ thống, đặc biệt với đội ngũ nhân viên bảo vệ.

Theo vị lãnh đạo đơn vị chủ đầu tư tòa chung cư, hiện các bên liên quan đã báo cáo chính quyền và cơ quan chức năng cũng đang vào cuộc làm rõ sự việc. 

Một cư dân của tòa chưng cư chia sẻ: "Sau khi sự việc xảy ra BQL thông báo đã đuổi việc bảo vệ liên quan, nhưng theo tôi, đây chỉ là một hành động đổ lỗi hoàn toàn cho bảo vệ và thoái thác trách nhiệm của các lãnh đạo BQL mà thôi. Bởi những nguyên nhân mà BQL đưa ra là chưa hợp lý, rõ ràng".

Cũng theo chủ đầu tư, chủ đầu tư đã có chỉ đạo tới toàn bộ bảo vệ tòa nhà về việc xe cứu thương và xe cứu hỏa được phép đi vào cổng 177 Trung Kính để cứu người, nhưng ca trực bảo vệ hôm đó đã thực hiện không đúng. Trong lúc gấp gáp cứu người, bảo vệ vẫn thực hiện cứng nhắc là gọi điện xin chỉ đạo cấp trên.

Dự án Home City 177 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư. Được biết, ngay thời điểm vừa bàn giao (năm 2016), đưa các căn hộ tại dự án vào sử dụng, giữa cư dân và chủ đầu tư dự án đã xảy ra nhiều "lùm xùm". Trong đó, đáng chú ý nhất là việc tranh chấp lối đi.

Nhiều người mua nhà tại dự án này đều lầm tưởng lối đi vào nhà mình là 177 Trung Kính, nhưng cuối cùng khi nhận nhà, lối vào dự án này lại từ đường Nguyễn Chánh.

Một lãnh đạo phường Yên Hoà cho biết các cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news