Tin mới

Bảo vệ ngôi nhà của bạn an toàn bằng những thiết bị công nghệ thông minh

Thứ tư, 08/07/2015, 18:56 (GMT+7)

Ngôi nhà sẽ an toàn hơn nếu được trang bị thêm các thiết bị số. Những thiết bị này có giá thành không quá cao và việc sử dụng nó cũng không mấy phức tạp.

Ngôi nhà sẽ an toàn hơn nếu được trang bị thêm các thiết bị số. Những thiết bị này có giá thành không quá cao và việc sử dụng nó cũng không mấy phức tạp.

1. Khóa cửa vân tay

Bộ khoá sử dụng màn hình cảm ứng, nhận dạng vân tay, có tay cầm, nắp trượt tự động, bàn phím cảm ứng có trang bị đèn để dễ dàng sử dụng trong bóng tối. Khoá còn có thêm chức năng chuông báo động nếu có hiện tượng phá khoá. Hệ thống khoá hoạt động bằng pin AA, có báo hiệu bằng đèn và âm thanh khi pin yếu, sử dụng nguồn pin dự phòng 9V.

Khóa cửa vân tay với tính an toàn cao là lựa chọn hàng đầu để bảo vệ ngôi nhà của bạn

Khoá có thể mở bằng vân tay, mã số hoặc bằng khoá cơ, có chế độ xác thực kép bao gồm sử dụng cả vân tay và mã số để mở cửa nhằm tăng cường tính an ninh cao hơn. Khoá dùng được tối đa 100 dấu vân tay. Dù là thiết bị kỹ thuật số nhưng có cách mở cửa từ bên trong bằng cách xoay tay cầm như khoá thông thường.

Hiện trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất sản phẩm này. Nếu là hàng của thương hiệu nổi tiếng sẽ có giá từ 3 – 9 triệu đồng tuỳ model và tính năng kèm theo. Nếu là hàng của hãng rẻ hơn thì dao động từ 2 – 5 triệu đồng.

2. Chuông cửa màn hình

Chuông có màn hình LCD kích thước từ 3 – 5 inch. Loại chuông “số” này thường được kết nối với camera cửa bằng cáp bốn dây, còn kết nối với khoá điện từ bằng cáp hai dây. Một bộ chuông cửa có thể kết nối với bốn màn hình, 3 camera, 1 interphone, 2 khoá điện…

 

Chuông còn có chức năng điều khiển đóng mở cửa từ trong nhà, có khả năng điều chỉnh góc quan sát, điều chỉnh độ sáng và âm lượng với menu OSD. Muốn báo động khẩn khi có kẻ đột nhập, bạn nên sử dụng thêm công tắc từ, cảm biến báo động, dò gas… Công suất tiêu thụ tối đa 20 – 30W. Sản phẩm này có giá từ 1 – 6 triệu đồng tuỳ nhãn hiệu.

Ngoài ra, để mở rộng thêm tính năng và vùng “phủ sóng” cho chuông cửa, có thể mua thêm thiết bị interphone với giá từ 300.000 – 900.000đ. Thiết bị interphone này có thể nói chuyện với camera chuông cửa, gọi giữa các phòng với nhau, mở cửa từ xa…

Để nghe được tiếng chuông cửa từ nhà tắm, có thể sắm thêm loại điện thoại có thiết kế chống nước. Dòng điện thoại này có thể nhận cuộc gọi từ camera chuông cửa, từ phòng bảo vệ, từ các phòng trong nhà, có chức năng mở cửa từ xa, phím gọi khẩn cấp, điều chỉnh âm lượng… Điện thoại nhà tắm có giá khoảng 2 triệu đồng.

3. Khóa điện tử

 

Công nghệ khoá cửa điện từ sử dụng kỹ thuật kích điện với tính năng như một ổ khoá hai chiều. Bộ khoá này được chế tạo bằng thép, bên ngoài được bảo vệ lớp sơn chống gỉ sét, dùng tốt trong điều kiện lượng mưa cao. Có thể kết hợp chúng với các loại chuông cửa có màn hình màu. Khoá sử dụng nguồn điện 12V, có giá từ 1 – 2 triệu đồng.

4. Bộ báo trộm tự động

 

Tuỳ theo mức độ quan tâm của chủ nhà, có thể sử dụng thêm bộ báo động trung tâm của hệ thống báo cháy nổ và các đầu dò báo trộm hồng ngoại (phạm vi từ 10 – 20m) có giá từ 400.000 – 800.000 đồng. Hiện trên thị trường, có bán loại bộ báo động có phát ra âm thanh “cướp – cướp” kèm còi hụ với âm lượng lên đến 110dB thích hợp dùng cho tiệm vàng, hàng quán, cửa hàng, nhà riêng…

5. Thiết bị báo cháy nổ

Hệ thống có chức năng báo trước cho chủ nhà những hiểm hoạ có thể xảy ra cho căn nhà nhờ hệ thống báo cháy: Đầu dò, đầu báo khói, báo nhiệt, báo lửa… rất nhạy cảm để dễ dàng phát hiện tia cực tím phát ra từ ngọn lửa. Hệ thống này còn có chuông báo cháy, còi báo cháy…

Một hệ thống báo cháy tự động sẽ có ba bộ phận chính như sau: Trung tâm xử lý thông tin báo cháy (được thiết kế dạng tủ, bao gồm các thiết bị chính như bo mạch, biến áp và ắc quy), thiết bị đầu vào (đầu báo khói, báo nhiệt, báo gas, báo lửa, công tắc khẩn), thiết bị đầu ra (chuông báo động, còi báo động, đèn báo động, đèn thoát hiểm, bộ quay số điện thoại tự động…).

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news