Tin mới

Barca hạ MU: Báo Anh chê De Gea 'thảm họa', 'ma thuật' Messi hoá giải lời nguyền

Thứ tư, 17/04/2019, 09:01 (GMT+7)

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Messi đã biến 'người nhện' David de Gea trở nên tầm thường. Sau trận đấu, báo chí Anh đã tán dương Messi hết lời và chê thủ thành này.

Ở trận tứ kết lượt về Champions League tại Nou Camp, Barcelona và Man United đã thể hiện 2 đẳng cấp hoàn toàn đối lập. Trong khi đại diện Tây Ban Nha dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo hoàn toàn, liên tục tạo ra cơ hội và ghi được 3 bàn thì đội bóng nước Anh lại chơi quá lép vế và gần như không thể tạo ra một cơ hội nào thực sự rõ nét.

Sự tương phản giữa 2 đội được thể hiện bằng hình ảnh giữa một Messi thăng hoa và một De Gea yếu ớt, bạc nhược.

Ngay khi trận đấu kết thúc, báo chí Anh tỏ ra choáng váng sau thất bại ê chề của đoàn quân Solskjaer, đồng thời giành những mỹ từ để ca ngợi màn trình diễn của siêu sao người Argentina.

“MU bị thổi bay bởi ma thuật Messi. Giấc mơ châu Âu đã kết thúc”, trên tờ Daily Mail giật dòng tít. Cây viết Martin Samuel chia sẻ. “MU đã bước vào một trận đấu hội tụ tinh hoa của châu Âu. Nhưng chỉ sau 20 phút, đoàn quân của Solskjaer đã thực sự rơi vào cơn hoảng loạn. Với 2 pha lập công, Messi và Barcelona đã khiến hàng thủ MU phơi bày mọi điểm yếu.”

Daily Mail chấm Messi điểm 9 (cao nhất trận) và ca ngợi tiền đạo người Argentina: "Messi đã bị khuất phục ở trận lượt đi, nhưng anh đã thăng hoa rực rỡ ở Nou Camp. Bàn thắng đầu tiên đã phô diễn kỹ năng thượng thừa của Messi. Anh ấy là một cầu thủ thật siêu đẳng".

Về phần De Gea, sau khi dùng từ "thảm họa" ở phần tiêu đề, tờ Daily Mail đã chấm cho anh số điểm 4,5 (là 1 trong 3 cầu thủ bị chấm thấp nhất trận): "Bàn thua thứ hai là một sai lầm khủng khiếp, anh để bóng lọt qua cơ thể của mình sau cú sút của Messi. Rõ ràng, đây không phải là màn trình diễn tốt nhất của De Gea ở mùa bóng năm nay".

Mirror cho rằng De Gea và Solskjaer đã có một đêm ác mộng tại Nou Camp.

Trong khi đó, tạp chí Mirror cũng nhắc đến 2 từ “ma thuật” để miêu tả Lionel Messi và không quên nhắc đến buổi tối ác mộng đối với 'người nhện' De Gea và chiến lược gia người Na Uy. Đối với riêng thủ thành Tây Ban Nha, tác giả bài viết cho rằng bàn thua thứ 2 xuất phát từ một lỗi quá ngây thơ, nhưng nó không được phép mắc phải trong một trận tứ kết Champions League.

Đối với cá nhân Messi, hôm nay đích thực là một ngày vui trọn vẹn khi anh đã chính thức phá vỡ lời nguyền "tịt ngòi" ở tứ kết Champions League trong suốt 6 năm qua bao gồm 12 trận tứ kết. Với quỹ thời gian tịt ngòi tới 2.200 phút nhưng Messi chỉ cần 2 cú sút tại Nou Camp để lập cú đúp vào lưới “Quỷ đỏ” thành Manchester.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news