Tin mới

Barca lên ngôi vô địch Cúp Nhà vua trong trận cầu "mưa" thẻ đỏ

Thứ hai, 23/05/2016, 08:05 (GMT+7)

Trận chung kết Cúp Nhà vua có tới 3 chiếc thẻ đỏ được rút ra trong 120 phút thi đấu, Barca đã lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-0 trước Sevilla.

Trận chung kết Cúp Nhà vua có tới 3 chiếc thẻ đỏ được rút ra trong 120 phút thi đấu, Barca đã lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-0 trước Sevilla.

[mecloud] flplZxMk0Z[/mecloud]

Với quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Nhà vua, Barcelona đã tung ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, Sevilla lại thiếu vắng khá nhiều nhân tố quan trọng như Benoît Trémoulinas, Michael Krohn-Dehli (chấn thương) hay Steven N’Zonzi (treo giò). 

Barca là đội nhập cuộc tốt hơn và ngay ở phút thứ 8, Iniesta đã tạo cơ hội tốt để Luis Suarez ghi bàn mở tỷ số nhưng cú ra chân vội vàng của chân sút người Uruguay lại đưa bóng đi chệch khung gỗ Sevilla. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Barca còn phải chống đỡ vất vả những pha phản công của Sivilla. Phút 36, trung vệ Javier Mascherano đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân vì pha kéo ngã Gameiro trước vòng cấm. 

Niềm vui chiến thắng của Barca


Với lợi thế hơn người, Sevilla đã đẩy cao đội hình chơi tấn công và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm ở thời điểm cuối hiệp 1 và hiệp 2. Trong đó, đáng kể nhất là cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc của Ever Banega ở phút 50. Khó khăn của Barca chưa dừng lại ở đó bởi tới phút 57, tiền đạo Luis Suarez đã dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Rafinha.

Cả 2 đội đều nóng lòng kiếm bàn thắng, trận đấu đã bị xé lẻ bởi các tình huống phạm lỗi thô bạo từ cả 2 phía, đặc biệt là Sevilla. Kết quả, ở phút bù giờ thứ 2, tiền vệ Ever Banega (Sevilla) đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đốn ngã Neymar ở một tình huống nguy hiểm. Hòa 0-0 trong 90 phút, hai đội đã phải bước sang hiệp phụ.  

Barca đăng quang vô địch Cúp Nhà vua

Phút 97, Lionel Messi là người tạo nên sự khác biệt với đường chuyền tinh tế để Jordi Alba băng xuống đánh bại thủ thành Rico đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0. Và ở những giây cuối cùng của trận đấu, chân sút người Argentina lại ghi dấu ấn với đường kiến tạo để Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Blaugrana. Trước đó một phút, Daniel Carrico (Sevilla) nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Messi.

Với chiến thắng chung cuộc 2-0, Barca đã hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa giải này. Với 28 danh hiệu, Blaugrana đang là đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi cúp Nhà Vua. Barca cũng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công 2 danh hiệu La Liga và cúp Nhà Vua kể từ chiến tích của Athletic Bilbao ở giai đoạn 1929-1931.

 

 

 

 

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cúp Nhà Vua Barca