Tin mới

Barcelona có nguy cơ bị loại khỏi La Liga

Thứ tư, 08/10/2014, 11:27 (GMT+7)

Nếu như yêu cầu giành độc lập của xứ Catalunya diễn ra thành công thì rất có thể Barca sẽ bị loại khỏi đấu trường La Liga.

Nếu như yêu cầu giành độc lập của xứ Catalunya diễn ra thành công thì rất có thể Barca sẽ bị loại khỏi đấu trường La Liga. 

Barcelona có nguy cơ bị loại khỏi La Liga

Trong trường hợp xấu nhất, các cầu thủ Barca sẽ không còn cơ hội thi đấu tại La Liga

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, chủ tịch hiệp hội các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) – ông Javier Tebas cho biết, Barcelona sẽ không được tham dự La Liga nếu xứ Catalunya tuyên bố độc lập vào tháng tới. Theo ông Tebas, chỉ có một CLB nằm ngoài biên giới Tây Ban Nha được phép dự La Liga là FC Andorra, thuộc Andorra - quốc gia nhỏ nằm ở dãy núi Pyrenees ngăn cách giữa Tây Ban Nha và Pháp.

Do khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ, người dân Catalan đã cương quyết đòi tách thành một nước riêng. Suốt mấy thập kỷ qua, người dân nơi đây không ngừng đấu tranh đòi độc lập.

Chủ tịch Javier Tebas cho biết: “Tôi không thích phỏng đoán, xứ Catalan sẽ luôn thuộc về Tây Ban Nha. Nhưng nếu điều này thật sự xảy ra, tôi không chỉ lo cho Barcelona mà còn lo cho cả Nastic, Girona, Espanol, Llagostera và Sabadell. Nếu luật thể thao không thay đổi, họ sẽ không thể chơi ở giải đấu này.” 

Barcelona có nguy cơ bị loại khỏi La Liga

Chủ tịch Tebas khẳng định Barca sẽ phải chia tay La Liga nếu xứ Catalan giành độc lập thành công.

“Bộ luật thể thao của Tây Ban Nha có quy định, chỉ có 1 CLB không thuộc vùng lãnh thổ của Tây Ban Nha là FC Andorra được phép chơi tại La Liga. Bởi thế, tôi cho rằng Barcelona sẽ không có cơ hội tham dự giải đấu này nếu Catalunya trở thành một quốc gia độc lập”, ông Javier Tebas cho biết trong hội nghị thể thao tại Barcelona.

“Nếu Catalunya độc lập, việc cấm Barca tham dự La Liga sẽ được thực thi. Do đó, Quốc hội Tây Ban Nha cần phải đưa ra những thay đổi trong luật thể thao. Tôi không thể hình dung ra giải đấu sẽ như thế nào nếu không có sự góp mặt của Barca, giống như Catalunya không thuộc về Tây Ban Nha”, Chủ tịch LFP chia sẻ thêm.

"Xứ Catalan không thuộc về Tây Ban Nha," Khẩu hiệu thường thấy trên khán đài Camp Nou.

Barcelona có nguy cơ bị loại khỏi La Liga

Nếu Barca thật sự chia tay La Liga, liệu còn ai cạnh tranh nổi với Real Madrid?

Ngoài ra, việc xứ Catalan giành độc lập cũng ảnh hưởng ít nhiều đến đội tuyển Tây Ban Nha. Barcelona thường là đội cung cấp nhiều cầu thủ cho La Furia Roja nhất và trong trường hợp đó, họ sẽ phải chuyển sang thi đấu cho đội tuyển xứ Catalan. 

Barcelona có nguy cơ bị loại khỏi La Liga

Các cầu thủ Barca trong màu áo đội tuyển xứ Catalan.

Barcelona có nguy cơ bị loại khỏi La Liga

Được biết, Xavi và Pique nằm trong số những cầu thủ của Barca ủng hộ Catalunya giành độc lập

Catalunya nằm ở phía tây đất nước Tây Ban Nha, có diện tích khoảng hơn 32 nghìn km2 và dân số khoảng hơn 7,5 triệu người (chiếm 16% của Tây Ban Nha). Đây là khu vực có nền văn hóa và ngôn ngữ riêng biệt. Những năm gần đây người dân Catalunya rất bức xúc do họ liên tục bị ảnh hưởng bởi cơn khủng hoảng kinh tế chung của Tây Ban Nha. Trong trường hợp Catalunya giành độc lập, ngoài Barca những CLB khác như Espanyol, Nastic, Girona, Llagostera và Sabadell cũng không được phép tham dự các giải đấu thuộc LFP. Nếu điều đó xảy ra thì nó sẽ là cú sốc cực lớn đối với những người hâm mộ bóng đá xứ sở bò tót.

Theo Thu Thủy/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news