Tin mới

Bắt 1,84 kg Cocain trị giá 5 tỉ cất giấu trong tượng chim đại bàng

Thứ sáu, 05/02/2016, 08:59 (GMT+7)

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan và các lực lượng chức năng đã phát hiện 1,84 kg Cocain, trị giá hơn 5 tỉ đồng được cất giấu tinh vi trong 4 tượng con chim đại bàng bằng đá tự nhiên.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan và các lực lượng chức năng đã phát hiện 1,84 kg Cocain, trị giá hơn 5 tỉ đồng được cất giấu tinh vi trong 4 tượng con chim đại bàng bằng đá tự nhiên.

Chiều 4/2, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị vừa phát hiện một vụ vận chuyển ma túy với khối lượng khá lớn qua đường hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thông tin về vụ việc được các báo Tuổi trẻ, Pháp luật TP. HCM, Giao thông, Công an nhân dân, Thanh Niên đăng tải.

Lô ma túy cao cấp gần 2 ký trị giá 5 tỷ đồng được nhóm tội phạm giấu tinh vi trong lòng ruột rỗng của 4 chim đá điêu khắc từ đá tự nhiên - Ảnh: Người đưa tin

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ nữ đối tượng tên N.T.H.A, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam, ngụ tại quận 8, TPHCM làm thủ tục hải quan lô hàng dưới hình thức quà biếu để nhập khẩu trái phép ma tuý từ Braxin về Việt Nam.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan và các lực lượng chức năng đã phát hiện 1,84 kg Cocain, trị giá hơn 5 tỷ đồng được cất giấu tinh vi trong 4 tượng con chim đại bàng bằng đá tự nhiên, với thủ đoạn khoan rỗng ruột các tượng, nhét ma tuý bên trong sau đó gia công lại như mới đựng trong các thùng sắt chứa đựng hàng trăm bức tượng hình chim nhằm qua mặt lực lượng hải quan để thông quan.

Lực lượng hải quan phải tốn nhiều thời gian để dùng máy cắt và búa để phá những con chim điêu khắc bằng đá tự nhiên tìm ma túy - Ảnh: Người đưa tin

Cơ quan hải quan phải sử dụng máy cắt, khoan đá phá vỡ các bức tượng mới phát hiện được.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo 389 quốc gia chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây, ổ nhóm và bắt giữ kịp thời các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news