Tin mới

Bắt 2 cán bộ hải quan cấu kết với buôn lậu

Thứ tư, 11/10/2017, 09:43 (GMT+7)

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa bắt tạm giam hai cán bộ hải quan bị cho là tiếp tay cho dân buôn lậu.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa bắt tạm giam hai cán bộ hải quan bị cho là tiếp tay cho dân buôn lậu.

Theo tin tức trên Vietnamnet, Người lao động, Tuổi trẻ, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Mai Phước Việt (SN 1970) và Lê Bảo Thành (SN 1983, cùng là cán bộ của Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 4 thuộc Cục Hải quan TP.HCM) về hành vi “buôn lậu”.

Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục hải quan đã xác định một số tờ khai xuất khẩu của một số đối tượng có dấu hiệu gia dối nhằm trốn thuế. Cụ thể theo tờ khai, hàng hóa là kệ sắt công nghiệp tháo rời, mới 100%, hơn 22.850kg, có tổng giá trị 21.600 USD và thuộc diện thuế suất 0%.

Một trong hai cán bộ hải quan bị bắt. Ảnh NLD

Tuy nhiên, khi kiểm tra, Cục điều tra phát hiện thực tế hàng là đồng phế liệu, có tổng trọng lượng 22.750kg, không đúng với chuẩn loại hàng hóa khai báo trong tờ khai. Mà theo quy định, hàng hóa này phải chịu thuế suất 22%.

Theo PC46, Hải quan TP HCM xác định 14 tờ khai trong lô hàng này là hàng hóa xuất khẩu phi mậu dịch cá nhân, thuộc diện kiểm hóa 100%.

Hai công chức Việt và Thành - những người được giao trách nhiệm kiểm tra lô hàng này, theo quy định phải thực hiện việc kiểm hoá nhưng đã không thực hiện, để lọt lô hàng lậu.

Quá trình điều tra, Cục tạm giữ 1 container hàng hóa; tuy nhiên 13 container đã được xuất trót lọt ra nước ngoài.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news