Tin mới

Bắt “mẹ già" ma tuý đất Cảng có khả năng “tàng hình”

Thứ tư, 28/01/2015, 08:55 (GMT+7)

Phạm Thị Lan Hương (SN 1973, trú tại số 7/11 Hàng Kênh, phường Trại Cau, Lê Chân, TP.Hải Phòng), từng là một "mẹ già" ma túy khi trực tiếp điều hành đường dây ma túy từ Lào về Việt Nam trong nhiều năm.

 

 

Phạm Thị Lan Hương (SN 1973, trú tại số 7/11 Hàng Kênh, phường Trại Cau, Lê Chân, TP.Hải Phòng), từng là một "mẹ già" ma túy khi trực tiếp điều hành đường dây ma túy từ Lào về Việt Nam trong nhiều năm.

Do có máu lưu manh lọc lõi nên khi đường dây ma túy này bị triệt phá, "mẹ già" Lan Hương đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi sự truy lùng của cơ quan công an. Sau 10 năm Phẫu thuật thẩm mỹ, thay hình đổi dạng và lưu lạc nơi xứ người, Hương vẫn không thoát khỏi lưới trời sau khi về thăm chồng.

Sự biến mất của "mẹ già" ma túy vùng biên

Đầu năm 2004, nhằm đấu tranh và triệt phá có hiệu quả công tác phòng chống buôn lậu ma túy, Công an TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã thực hiện thắng lợi nhiều chuyên án lớn. Trong số đó, các trinh sát tập trung theo dõi đối tượng Phạm Thị Lan Hương, mắt xích quan trọng trong việc buôn bán vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam với số lượng lớn.

Ban chuyên án của Công an TP.Hòa Bình đã quyết tâm triệt phá bằng được đường dây ma túy xuyên quốc gia này. Sau nhiều lần theo dõi quy luật hành động, đến đầu năm 2004, tổ công tác đã triệt phá thành công và bắt giữ nhóm đối tượng trên khi chúng đang tiến hành vận chuyển 18 bánh heroin từ biên giới nước bạn Lào thông qua biên giới tỉnh Hòa Bình vào Việt Nam. Các đối tượng nhanh chóng bị tóm gọn và xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tuy nhiên, một mắt xích quan trọng, kẻ đóng vai trò quyết định đường đi của ma túy vào Việt Nam của đường dây này là Phạm Thị Lan Hương, một "mẹ già" đích thực của vùng biên giới Hòa Bình đã nhanh chóng trốn thoát.

Chân dung "mẹ già" Phạm Thị Lan Hương (Ảnh do Cơ quan điều tra cung cấp).

Quyết tâm truy bắt "mẹ già" này, ngày 17/1/2004, Công an tỉnh Hòa Bình ra lệnh truy nã số 05/LTN. Sau đó C45 (Bộ Công an) phát lệnh truy nã toàn quốc số 64/LTN đối với Phạm Thị Lan Hương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vốn là một kẻ lưu manh, va chạm xã hội từ nhỏ nên Hương biết tạo cho mình vỏ bọc vô cùng kín kẽ và thị như "tàng hình" khỏi tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng. Nhiều năm sau đó, công an các đơn vị, các lực lượng chức năng đã truy bắt ráo riết Hương nhưng tăm tích của "mẹ già" này vẫn hoàn toàn mù mịt. Mọi liên lạc của Hương về gia đình cũng như các mối quan hệ xã hội khác của thị cũng đều bặt vô âm tín.

Gần 10 năm sau ngày phát lệnh truy nã, các mũi trinh sát của cơ quan chức năng vẫn âm thầm theo dõi mọi tin tức của Hương. Trong số đó các mũi trinh sát tại Hải Phòng, nơi ở của Hương được theo dõi chặt chẽ. Những ngày cuối năm 2014, nhận được tin báo của quần chúng về một người đàn bà "đặc biệt" thường xuyên xuất hiện tại các điểm nóng về ma túy của Hải Phòng như Máy Tơ, Quán Nam... và nhiều lần móc nối với một số tay "anh chị" cộm cán, trong số đó có nhiều kẻ đã từng nhúng chàm về việc buôn bán ma túy nhằm lôi kéo các đối tượng này tái phạm trở lại. Điều đáng lưu ý là người đàn bà này vừa mới xuất hiện trở lại tại Hải Phòng. Ngay lập tức người đàn bà "đặc biệt" đã rơi vào tầm ngắm của Cơ quan điều tra.

Giăng lưới bắt "cáo"

 

Quyết tâm đấu tranh và bắt gọn đối tượng, Công an quận Lê Chân đã xác lập chuyên án mang bí số 115-N, đồng thời chỉ đạo đội CSĐTTP về ma túy kết hợp với phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) và các đơn vị Công an TP. để đấu tranh với đối tượng. Sau một thời gian dài triển khai các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi mọi hành vi của đối tượng "lạ mặt" này, các trinh sát đã nhận ra người đàn bà "bí ẩn" chính là Phạm Thị Lan Hương, "mẹ già" ma túy của 10 năm trước và đang bị truy nã gắt gao. Kế hoạch bắt "cáo" đã được ban chuyên án vạch ra kín kẽ và đảm bảo bí mật tuyệt đối, bởi Hương là kẻ lọc lõi.

 

Ngày 16/1, các mũi trinh sát đã áp sát một nhà trọ trên đường Trần Khánh Dư, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền. Sau tiếng gọi đúng tên cha sinh mẹ đẻ, Phạm Thị Lan Hương đã giật mình và bị bắt tại chỗ.

Ngay lập tức, đối tượng Hương được các trinh sát đưa về trụ sở Công an quận Lê Chân để đấu tranh làm rõ. Trước các điều tra viên, Hương còn quanh co chối bay, chối biến và mạnh mồm cho rằng cơ quan công an đã bắt nhầm người. Tuy nhiên, trước những lý lẽ và chứng cứ xác đáng, Phạm Thị Lan Hương đã cúi đầu khai nhận mình chính là "mẹ già" ma túy trong chuyên án 18 bánh heroin 10 năm trước tại Hòa Bình.

 

Video tham khảo :Bắt trùm ma túy khét tiếng Hải Phòng:

 

Hương khai nhận, khi đường dây ma túy của thị bị triệt phá, ngay lập tức thị đã nhờ một số bạn giang hồ giúp đỡ để trốn khỏi địa phương. Trên đường trốn chạy, biết không thể ở lại Việt Nam, Hương đã tìm cách trốn sang Trung Quốc. Tại nước bạn, nhờ một số bạn hàng cũ, Hương ở cùng với những người quen, ngày ngày đi bán hàng tại các chợ để kiếm sống. Để tạo được vỏ bọc an toàn, Hương không hề khai báo tạm trú và nhiều lần lẩn trốn nếu có sự xuất hiện của công an. Sau đó, để an toàn cho bản thân, Hương quyết định biến mình thành người khác khi đi phẫu thuật thẩm mỹ. Việc phẫu thuật thẩm mỹ của Hương hoàn hảo đến mức chính người thân của thị cũng không thể nhận ra.

Sau 10 năm bên xứ người, Hương vẫn đều đặn nghe ngóng thông tin tại quê nhà và tin rằng không ai có thể nhận ra mình nên thị yên tâm về nhà. Tuy nhiên, do bản chất "mẹ già" ma túy đã ngấm vào máu, đồng thời nhu cầu về ma túy của một số "trùm" ma túy Trung Quốc vẫn rất cao, trước ma lực của đồng tiền, Hương đã tìm cách móc nối với các đối tượng cộm cán tại Hải Phòng nhằm gây dựng lại đường dây và phô trương thanh thế để tái lập lại thời kỳ huy hoàng của "mẹ già" này cách đây 10 năm. Tuy nhiên, mọi dự định nham hiểm của Hương đã không qua mặt được cơ quan công an.              

Thêm một đối tượng phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an TP.Hà Nội) vừa bàn giao Trần Thị Lan (41 tuổi, ở quận Đống Đa) - đối tượng bị cơ quan Cảnh sát điều tra truy nã toàn quốc vì liên quan đến ma túy cho Công an quận Nam Từ Liêm để tiếp tục điều tra, làm rõ. Theo hồ sơ, năm 2012, Trần Thị Lan bị Công an huyện Từ Liêm (cũ) bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị đưa về trụ sở cảnh sát ghi lời khai, lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng, Lan trốn thoát. Sau đó Lan bị truy nã toàn quốc. Lan đã phẫu thuật thẩm mỹ, thay hình đổi dạng và ngang nhiên thuê một căn hộ ở phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để ẩn mình và làm ăn. Cuối năm 2014, cảnh sát nhận được thông tin về một phụ nữ thường xuyên đến chào hàng ma túy cho các dân chơi hay lui tới quầy bar trong khu phố cổ. Bí mật xác minh nhân thân, nhà chức trách xác định người này chính là Trần Thị Lan. Sáng 6/1/2015, kế hoạch bắt giữ Trần Thị Lan được tiến hành. Hàng chục trinh sát tinh nhuệ được lệnh bao vây nơi ở của Lan và bắt gọn đối tượng này.

Theo báo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bà trùm cáo già