Tin mới

Bất chấp lệnh giới nghiêm trước cơn bão số 9, thanh niên ra đường bị cuồng phong cuốn 'không nhấc được người'

Thứ tư, 28/10/2020, 11:14 (GMT+7)

Dù Đà Nẵng đã ban hành lệnh giới nghiêm từ 20h ngày 27/10 nhưng một số người dân vẫn ra đường để rồi bị cơn cuồng phong thổi bay đến mức không thể quay xe.

Đà Nẵng là một trong số những tỉnh thành được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cơn bão số 9. Ngay trong ngày 27/10, Chủ tịch TP. Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản cụ thể về biện pháp ứng phó bão số 9.

Cụ thể, chính quyền TP Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 20h ngày 27/10 cho đến khi có thông báo của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố.

Đà Nẵng yêu cầu người dân không được ra đường từ 20h ngày 27/10. Ảnh: Zing

Sáng ngày 28/10, khi cơn cuồng phong số 9 còn chưa đổ bộ, Đà Nẵng đã chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của hoàn lưu bão. Mưa lớn liên tục trút xuống, nhiều tuyến đường tại TP Đà Nẵng đã có cây đổ la liệt. Theo ghi nhận của VnExpress, ở khu vc trước trường tiu hc Trn Cao Vân (trên đường Hoàng Hoa Thám), mt cây bàng không được ct ta trước bão có nguy cơ b gãy trước nhng đợt gió ln.

Dù sức gió mạnh liên tục quật đổ nhiều cây cối và lệnh giới nghiêm đã được ban hành nhưng một số người dân vẫn không chấp hành nghiêm. Trước giờ bão số 9 đổ bộ, nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm và ra đường.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đang chật vật dắt chiếc xe máy trong khi gió tạt mạnh được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý. Theo như chia sẻ, đoạn clip trên được ghi lại trên đường Hàm Nghi (Đà Nẵng).


Theo những hình ảnh trong đoạn clip, người đàn ông này đang xoay sở, cố gắng dắt chiếc xe máy vào lề đường trước cơn cuồng phong đang rít liên hồi. Gió thổi mạnh đến mức cả người và xe liên tục bị xoay vòng vòng.

Trong khi đó, ở một đoạn clip khác cũng tại đường Hàm Nghi, một người dân cố gắng đi ngược chiều gió trong cơn bão số 9. Và kết quả là người dân này không thể quay xe để trở về.

Rất may cùng thời điểm đó, có một chiếc ô tô đã kịp thời chắn gió để người điều khiển chiếc xe máy có thể đi lùi lại.

Chứng kiến những hình ảnh này, nhiều dân mạng tỏ ra ngán ngẩm với ý thức chấp hành của một bộ phận người dân. Họ cho rằng dù công việc có cần thiết đến đâu chăng nữa thì thời điểm hiện tại, việc ở nguyên trong nhà, không di chuyển ra ngoài để bảo đảm tính mạng vẫn là điều quan trọng nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news