Tin mới

Bất chấp lệnh trừng phạt, Triều Tiên tuyên bố sẽ tăng cường phát triển hạt nhân

Thứ tư, 08/06/2016, 11:08 (GMT+7)

Hôm qua 7/6, Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tăng cường phát triển thêm vũ khí hạt nhân. Đây được coi là đòn bẩy chiến lược trong việc giải quyết các vấn đề với các mối quan hệ bên ngoài.

Hôm qua 7/6, Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tăng cường phát triển thêm vũ khí hạt nhân. Đây được coi là đòn bẩy chiến lược trong việc giải quyết các vấn đề với các mối quan hệ bên ngoài.

Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên WPK cho biết, Triều Tiên có kế hoạch dựa vào chương trình vũ khí hạt nhân để theo đuổi Chính sách ngoại giao tương xứng với vị thế toàn cầu.

Trên tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên có viết, Bình Nhưỡng sẽ "tăng cường sản xuất các vũ khí hạt nhân đa dạng và hiện đại hơn". Tờ này cũng nhấn mạnh "Vũ khí không được phát triển để đe dọa hòa bình, Triều Tiên sẽ không sử dụng trừ khi những kẻ xâm lược tấn công ta bằng vũ khí hạt nhân".

Tính từ năm 2006 đến nay, Triều Tiên đã thử hạt nhân 4 lần, điều này khiến giới quan sát quốc tế tin rằng nước này có sở hữu vũ khí hạt nhân.

Hôm qua 7/6, Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ tăng cường phát triển thêm vũ khí hạt nhân.

Trong đại hội đảng Lao động Triều Tiên hồi đầu tháng 5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định, Bình Nhưỡng là một quốc gia hạt nhân có trách nhiệm. Ông Kim cũng tuyên bố sẽ bảo vệ chính sách phát triển vũ khí hạt nhân song song với thúc đẩy kinh tế đất nước.

Trong một diễn biến có liên quan, Mỹ nhận định Bình Nhưỡng hiện đang tái khởi động sản xuất plutonium dùng để chế tạo bom hạt nhân.

Hiện Triều Tiên đang phải hứng chịu một lệnh trừng phạt nặng nề nhất từ Liên Hợp Quốc và công đồng quốc tế sau khi tiến hành thử hạt nhân lần thứ 4 và phóng tên lửa đạn đạo hồi đầu năm nay. Trung Quốc-đồng minh thân cận của Triều Tiên hiện cũng đang áp những lệnh trừng phạt lên Bình Nhưỡng sau nhiều chỉ trích từ cộng đồng quốc tế.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news