Tin mới

Bất chấp lời khẳng định của Trump, Iran tuyên bố tiêu diệt 80 lính Mỹ

Thứ tư, 08/01/2020, 18:58 (GMT+7)

Dù những thông báo trên Twitter của Tổng thống Trump khẳng định mọi thứ đều ổn, phía Iran vẫn tuyên bố đã tiêu diệt 80 lính Mỹ sau đợt tấn công bằng tên lửa rạng sáng 8/1.

Vào khoảng 1h30 sáng ngày 8/1 theo giờ địa phương, Tehran đã nã hơn một chục quả tên lửa đạn đạo từ lãnh thổ Iran, nhắm vào 2 căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq. Theo một tuyên bố trên truyền hình nhà nước, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) xác nhận họ đã bắn tên lửa để trả đũa vụ Qassem Soleimani bị giết tuần trước. Tuyên bố này khuyên Mỹ rút quân khỏi khu vực để ngăn thêm thương vong.

Hình ảnh những quả tên lửa được phía Iran tấn công về phía căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq. Ảnh: Internet

Sau vụ tấn công này, trên Twitter, Tổng thống Trump trấn an dư luận bằng thông điệp: "Mọi chuyện đều ổn cả". Theo thông báo từ cả phía Mỹ lẫn Iraq thì cuộc tấn công bằng tên lửa không gây ra bất kì thương vong nào cho lính Mỹ lẫn lực lượng quân sự Iraq.

Tuy nhiên, phía Iran tuyên bố đã hạ gục được 80 lính Mỹ trong cuộc không kích. Trong thông báo mới nhất, truyền hình Iran đưa tin "80 kẻ khủng bố Mỹ" đã thiệt mạng trong 2 cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Iraq có sự hiện diện của lính Mỹ sáng 8/1. Ngoài ra, Tehran còn tuyên bố 5 quả tên lửa được phóng đi đã phá hủy nhiều máy bay và khí tài quân sự của Mỹ trong vụ tấn công.

Trong thông báo mới nhất, truyền hình Iran đưa tin "80 kẻ khủng bố Mỹ" đã thiệt mạng trong 2 cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Iraq có sự hiện diện của lính Mỹ sáng 8/1. Theo Tehran, 15 quả tên lửa đã được phóng đi mà không có quả nào bị đánh chặn. Ngoài số người Mỹ thiệt mạng, Iran còn tuyên bố rằng nhiều máy bay và khí tài quân sự của Mỹ bị phá hủy trong vụ tấn công.

Ngược với tuyên bố của Tổng thống Trump, phía Iran vẫn cho rằng vụ tấn công đã tiêu diệt 80 lính Mỹ. Ảnh: Internet

Cho đến thời điểm hiện tại, phía Mỹ vẫn chưa xác nhận về thông tin 80 lính Mỹ bị tiêu diệt sau vụ không kích này. Chưa thể khẳng định tuyên bố của bên nào là chính xác. Tuy nhiên có thể chắc chắn một điều rằng phía Iran sẽ dừng lại nếu Mỹ đưa ra các hành động tấn công trả đũa. Phía Iran cũng nhấn mạnh 22 quả tên lửa này chỉ là một phần rất nhỏ trong khả năng đáp trả của Iran.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Làn sóng biểu tình ở Iran lan rộng, Tổng thống Trump có động thái bất ngờ

Trước làn sóng biểu tình đã tràn sang nhiều thành phố tại Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ đối với người biểu tình Iran, và nói chính quyền Mỹ "sẽ luôn sát cánh cùng các bạn".