Tin mới

Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi

Thứ ba, 18/09/2018, 18:39 (GMT+7)

Mất 4 năm nỗ lực để có thai và qua 4 lần sảy, bà mẹ mang thai tư người Ireland quyết giữ cả 4 thai dù được bác sĩ khuyên bỏ bớt đi 2 thai. Và thoáng chớp mắt đã đến ngày 4 điều kì diệu đó cắp sách đến trường.

Mất 4 năm nỗ lực để có thai và qua 4 lần sảy, bà mẹ mang thai tư người Ireland quyết giữ cả 4 thai dù được bác sĩ khuyên bỏ bớt đi 2 thai. Và thoáng chớp mắt đã đến ngày 4 điều kì diệu đó cắp sách đến trường.

Câu chuyện về người mẹ Grace Slattery, 35 tuổi, sống ở thành phố Limerick, Ireland mang bầu sau bao năm nỗ lực, từ chối lời khuyên của bác sĩ chỉ giữ lại 2 thay vì 4 thai khi mang thai tư đã từng là chủ đề khiến Cộng đồng mạng khắp thế giới vô cùng xúc động vào năm 2014.

Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 1.

Ca sinh 4 của Grace vào năm 2014 đã từng là chủ đề rất được quan tâm với câu chuyện cảm động.

Sau 4 năm cố gắng thụ thai với 4 lần sảy thai, niềm mong ước được lên chức bố mẹ với cặp đôi Grace và James Slattery dường như đã bị dập tắt. 

Vì không có tiền để làm thụ tinh ống nghiệm (IVF) nên họ cũng không có ý định thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm. 

Tuy nhiên, vào lúc tuyệt vọng nhất, Grace đã vỡ òa hạnh phúc khi biết mình mang thai. 

Điều đặc biệt là cô mang tới 4 thai và thụ thai hoàn toàn tự nhiên. Một trường hợp rất hiếm vì tỉ lệ thụ thai 4 tự nhiên là 1/700.000 ca.

Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 2.

Vợ chồng Grace đã mang thai thành công mà không cần đến thụ tinh trong ống nghiệm.

Theo đó, khi Grace đang mang thai tư ở giai đoạn tuần thứ 17, bác sĩ đã khuyên cô nên bỏ 2 thai để đảm bảo an toàn cho các bé còn lại.

Tuy nhiên, cô nhất quyết không từ bỏ những đứa con của mình bởi phải trải qua thời gian dài tìm con, 2 vợ chồng cô mới có được 4 thiên thần nhỏ. 

Vào tuần thứ 32, cô đã được các bác sĩ chỉ định đẻ mổ để đảm bảo an toàn cho tất cả các con. Thật may mắn cô đã hạ sinh 4 bé an toàn bằng phương pháp đẻ mổ. 

3 bé gái và 1 bé trai đã chào đời trong niềm hạnh phúc khó tả của vợ chồng Slattery và người thân. 

Vợ chồng cô đã đặt tên cho 3 con gái lần lượt là Amelia Helen, Mollie Rose, Lily-Grace May và bé trai tên Lucas James. Cả 4 bé đều lớn lên hoàn toàn khỏe mạnh.

Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 3.
 
Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 4.

4 bé Amelia Helen, Mollie Rose, Lily-Grace May và Lucas James đã ra đời và phát triển hoàn toàn khỏe mạnh.

Thời gian thấm thoát trôi qua từ năm 2014 đầy kì diệu đó, bốn em bé nhà Grace nay đang háo hức chuẩn bị đi học mẫu giáo. 

Grace trở thành người mẹ may mắn và hạnh phúc nhất thế giới khi được dắt tay 4 đứa con trong ngày đầu tiên tới trường, cô nói: "Tôi không thể tự hào hơn về 4 đứa con của mình khi nhìn thấy chúng trong bộ đồng phục tới trường. Trông chúng thật tuyệt vời".

Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 5.
 
Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 6.
 
Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 7.

Hình ảnh siêu cấp đáng yêu của 4 chị em đang xúng xính chuẩn bị đến trường.

"Tôi đã mua 10 bộ trang phục để con thay đổi, sẽ dễ dàng hơn nhiều thay vì phải khi nghĩ đến bốn bộ trang phục cho các con mỗi ngày. 

Chúng sẽ học cùng lớp và họ không thể tách rời nhau. Thật dễ thương khi nghĩ tới việc hàng ngày chúng sẽ mang giày, cơm, balo cùng nhau tới trường", Grace tâm sự.

Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 8.
 
Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 9.
 
Bất chấp lời khuyên của bác sĩ chỉ nên giữ lại 2/4 thai, bà mẹ mang thai tư đã đón nhận điều kì diệu ngoài mong đợi - Ảnh 10.

Grace trở thành người mẹ may mắn và hạnh phúc nhất thế giới khi được dắt tay 4 đứa con trong ngày đầu tiên tới trường.

Bà mẹ cũng chia sẻ về sự khác nhau của từng bé, đặc biệt là trong tính cách và bé Lucas là bé có phần dè dặt và ít nói hơn so với các chị. 

Dù cuộc sống với bộ tứ thì luôn luôn bận bù đầu và hầu như không có thời gian ngơi tay nhưng cặp vợ chồng cho biết không bao giờ muốn thay đổi bằng bất cứ giá nào vì sự ra đời của các con đã làm cho cuộc đời của họ còn hơn cả hoàn thiện.

Nguồn: Dailymail, Irish, News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news