Tin mới

Bất chấp tổ chức thi trong mưa bão, BTC Hoa hậu Hoàn vũ VN có thể bị phạt nặng

Thứ tư, 08/11/2017, 09:08 (GMT+7)

Nếu sự thật BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bất chấp mưa bão để tổ chức cuộc thi thì sẽ bị phạt rất nặng thậm chí sẽ bị dừng cấp phép ở các hoạt động tiếp theo.

Nếu sự thật BTC Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam bất chấp mưa bão để tổ chức cuộc thi thì sẽ bị phạt rất nặng thậm chí sẽ bị dừng cấp phép ở các hoạt động tiếp theo.

Liên quan đến sự việc đêm bán kết hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn diễn ra hôm 4/11 giữa tình hình bão lũ khiến dư luận dậy sóng, trao đổi trên Vnexpress, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Vương Duy Biên - cho biết: "Nếu Sở chứng minh được sau khi nhận cảnh báo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, họ có chỉ đạo ngừng thi nhưng đêm thi vẫn diễn ra, trách nhiệm cuối cùng thuộc về ban tổ chức. Trong trường hợp này, đơn vị tổ chức sẽ phải chịu phạt. Nếu vi phạm quá nặng, công ty này thậm chí sẽ bị dừng cấp phép ở các hoạt động tiếp theo".

Theo báo Gia đình và Xã hội đưa tin, trước sự bất bình của dư luận, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa đã giải thích rằng, “ngay sau đó Sở đã mời BTC cuộc thi đến họp. Dù BTC có trình bày những khó khăn họ gặp phải nhưng Sở vẫn chỉ đạo dừng vì đây có thể là cơn bão lớn nhất từ trước đến nay đổ bộ Khánh Hòa. Tuy nhiên, BTC cuộc thi vẫn tự ý tổ chức”.

Dàn thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ảnh internet

Ông Trần Ngọc Nhật- đồng Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thừa nhận, BTC đã nhận được thông báo tạm dừng cuộc thi của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa để tập trung các công tác phòng chống bão lụt. Tuy nhiên, chiều 4/11, thời tiết đã trở lại bình thường không còn mưa gió, không còn ảnh hưởng đến các công tác tổ chức cuộc thi, sân khấu chính Crown Center không bị ảnh hưởng sau bão, vì thế BTC quyết định phương án vẫn sẽ tiếp tục tổ chức đêm thi Bán kết.

Theo VOV, trong công văn do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên ký yêu cầu Thanh tra Bộ phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn rà soát, kiểm tra lại quy trình cấp phép và thực hiện chức năng giám sát việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017; xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, báo chí đồng loạt đưa tin về đêm bán kết "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" được tổ chức vào tối ngày 4/11 tại sân khấu Crown Center, Nha Trang. Đây cũng là ngày mà cả nước đang nín thở hướng mắt về đồng bào nằm trong vùng bão lũ và đau lòng trước những cảnh tang thương do cơn bão Damrey gây ra.

Chia sẻ trên báo Phụ nữ TP.HCM, MC Diễm Quỳnh, người đang phụ trách kênh VTV 6 thuộc Đài truyền hình Việt Nam, chị cho biết việc xếp sóng chương trình phụ thuộc vào ban lãnh đạo, không thể có bất kỳ phát ngôn nào. Diễm Quỳnh đề nghị liên hệ với ông Hà Nam, Trưởng Ban thư ký Đài truyền hình Việt Nam để có thông tin và phát ngôn chính xác nhất. Tuy nhiên, ông Hà Nam lại đang đi công tác.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news