Tin mới

Bắt cóc con đại gia, đòi hơn 7 tỷ tiền chuộc

Thứ hai, 12/10/2015, 10:24 (GMT+7)

Chủ mưu nhiều vụ bắt cóc con của đại gia có tiếng trong nước là những tội phạm có tiếng. Chúng nhắm vào khối tài sản mà các gia đình giàu có đang sở hữu.

Chủ mưu nhiều vụ bắt cóc con của đại gia có tiếng trong nước là những tội phạm có tiếng. Chúng nhắm vào khối tài sản mà các gia đình giàu có đang sở hữu.

Những gia đình giàu có thường xuyên là đích "nhắm" của những tên tội phạm liều lĩnh. Từ trước đấy nay, từ Hà Nội đến Sài Gòn, nhiều con cái đại gia đã bị bắt cóc để tống tiền.

Con trai đại gia Hà Nội bị bắt cóc đòi 7,3 tỷ tiền chuộc

Bị cáo Trương Phùng Hưng bị xét xử với tội danh "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản". Ảnh: Internet

Vừa qua, ngày 7/10, TAND cấp cao Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm xét xử Trương Phùng Hưng, sinh năm 1981, trú tại quận Đống Đa về tội danh “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”. Bị hại là cậu con trai nhỏ của bà Lê Thị Mai Linh (quận Tây Hồ) – Chủ tịch HĐQT công ty chứng khoán tại Hà Nội.

Theo thông tin báo chí đưa tin, được biết trước đó Hưng được nhận vào làm việc tại công ty kinh doanh chứng khoán của bà Linh. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn làm việc Hưng đã bị sa thải vì không đáp ứng được yêu cầu công việc.

Bị yêu cầu nghỉ việc, Hưng đã cố tình không bàn giao một số tài liệu cho công ty nên bà Linh đã phải nhiều lần liên lạc với Hưng, dọa sẽ đưa vụ việc ra công an. Hưng quá uất ức, cộng thêm nhiều lần đi xin việc ở nhiều nơi đều không thành, Hưng nghĩ là do sự tác động của bà Linh nên đã lên kế hoạch trả thù.

Đối tượng mà Hưng nhắm đến là con trai của bà Linh, cháu Lê Hoàng Long, sinh năm 2000. Vào sáng 19/8/2011, Hưng đi ô tô đến trường cháu Long và phục sẵn tại đấy. Chờ đợi thời cơ, Hưng ra tay, lừa cháu Long lên xe rồi bắt uống thuốc ngủ. Sau đó, Hưng lái xe đến phố Lý Thái Tổ, nhắn tin cho bà Linh ra nhận thư tống tiền.

Trong thư Hưng yêu cầu bà Linh phải chi 7,3 tỷ đồng để chuộc con trai. Tuy nhiên, chỉ đến tối cùng ngày, khi nghĩ bà Linh đã thực sự hoảng loạn Hưng nhờ vợ đưa bé trai về lại nhà bà Linh, còn Hưng sau đó đã ra đầu thú.

Quý tử nhà Trầm Bê bị bắt cóc đòi 10 triệu USD tiền chuộc

Thiếu gia Trầm Trọng Ngân (bên phải), con trai đại gia Trầm Bê bị bắt cóc đòi 10 triệu USD tiền chuộc. Ảnh: Internet

Vụ việc thiếu gia Trầm Trọng Ngân, con trai trưởng của đại gia Trầm Bê bị bắt cóc vào năm 2005 đã khiến dư luận chấn động. Chủ mưu đứng đầu “vụ bắt cóc thế kỷ” này là Bình “kiểm”, một giang hồ khét tiếng trên đất Sài Gòn, mà đến cả Năm Cam cũng phải nể mặt.

Thời điểm Bình kiểm tiến hành vụ bắt cóc chấn động này là sau khi gã ra tù, vừa muốn kiếm một số tiền lớn lại do sợ ở tù lâu giang hồ quên mặt, gã đã tiến hành phi vụ “kinh thiên động địa” này. Bình kiểm biết đến Trầm Bê là một đại gia sở hữu số tài sản khủng, con trai ông Trầm Trọng Ngân cũng là một doanh nhân nổi tiếng. Một thời gian dài chuẩn bị kế hoạch bắt cóc kỹ lưỡng, sau hai lần theo dõi và bắt hụt đối tượng thì đến lần thứ 3, gã đã thành công trong việc bắt cóc Trầm Trọng Ngân và yêu cầu số tiền chuộc lên tới 10 triệu USD. Tuy nhiên, không may cho gã, khi chưa kịp nhận tiền chuộc, gã và đồng bọn đã bị công an tóm gọn.

Con đại gia Sài Gòn bị bắt cóc, đòi chuộc 300.000 USD

Nguyễn Chí Trung, chủ mưu vụ bắt cóc đòi 300.000 USD tiền chuộc. Ảnh: Internet

Tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCm đã mở phiên phúc thẩm xét xử một vụ án bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản vào ngày 26/10/2011. Theo nội dung vụ án, Nguyễn Chí Trung (35 tuổi) là chủ mưu, phối hợp cùng đồng bọn bắt cóc con gái của một đại gia Sài Gòn, ông N.V.H.

Một trong những đồng bọn của Trung là Huỳnh Nhất Thống (29 tuổi). Do thường xuyên cá độ và nợ nần, không có tiền trả Trung, Thống nảy ra ý định bắt cóc con gái người cậu đại gia của bạn gái cũ. Thống thỏa thuận sẽ chia cho Trung 20% tổng số tiền chuộc.

Do quen biết từ trước cùng với việc nắm rõ quy luật sinh hoạt của gia chủ, chúng giả vờ đến hỏi thuê nhà, lợi dụng lúc sơ hở, Trung bế con gái anh H đến xã Bình Hưng Hòa giao cho Thống. Chúng yêu cầu anh H phải trả 300.000 USD để chuộc con gái về.

Đồng ý với điều kiện đó, anh H hẹn giao tiền cho chúng vào ngày 17/7/2010. Trong quá trình nhận tiền từ tay vợ anh H, bọn chúng đã bị công an tóm gọn.

Con đại gia Nghệ An bị tống tiền 800 triệu

Theo thông tin trên báo Giáo dục Việt Nam, công an xã Đô Thanh, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận vụ việc em Nguyễn Văn Phương, học sinh lớp 10A6 trường THPT Diễn Châu 2 bị bắt cóc và gia đình em Phương bị đòi tiền chuộc 800 triệu đồng.

Đối tượng bắt cóc em Phương là Lê Văn Quang, sinh năm 1990 và Hồ Văn Bình (1992) đều thường trú tại xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, còn có một đối tượng nữ quê tại Thanh Hóa. Ngày 9/9/2011, hai đội tượng Quang và Bình đã ra công an đầu thú.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news