Tin mới

Bắt cựu cựu Tổng GĐ công ty Du lịch Đà Nẵng vì bán đất công cho Vũ "nhôm"

Thứ năm, 09/08/2018, 14:51 (GMT+7)

Ông Phan Ngọc Thạch nguyên Giám đốc công ty Du lịch Đà Nẵng (Danatour) đã bị bắt và hiện đang ở Hà Nội nên không có mặt tại buổi khám xét nhà riêng tại Đà Nẵng do Cục Cảnh sát điều tra thực hiện.

Ông Phan Ngọc Thạch nguyên giám đốc công ty Du lịch Đà Nẵng (Danatour) đã bị bắt và hiện đang ở Hà Nội nên không có mặt tại buổi khám xét nhà riêng tại Đà Nẵng do Cục Cảnh sát điều tra thực hiện.

Sáng 9/8, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho hay, Cục CSĐT (C44, Bộ Công an) đã phối hợp với PC44 (Công an TP Đà Nẵng) khám xét nhà riêng của ông Phan Ngọc Thạch tại 60 Châu Thượng Văn, quận Hải Châu.

Ông Phan Ngọc Thạch nguyên là tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Đà Nẵng (Danatour).

Theo thông tin được biết ông Thạch có liên quan đến một số vụ mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản tại Đà Nẵng cho các công ty liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Bắt cựu Tổng giám đốc Danatour vì liên quan đến Vũ nhôm - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra tiến hành khám nhà ông Phan Ngọc Thạch. Ảnh: PLO

Trên Trí thức trẻ dẫn lời Trung tá Võ Đình Sỹ, Trưởng Công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, Đà Nẵng), xác nhận, việc khám xét diễn ra bắt đầu lúc 10h30 và kéo dài trong 1 giờ đến 11h30.

"Ông Thạch không có mặt tại buổi khám xét. Ông Thạch đã bị bắt và hiện đang ở Hà Nội. Tham gia buổi khám xét có đại diện tổ dân phố.

Việc khám xét nhà ông Thạch theo công bố của Cục Cảnh sát điều tra, vụ việc liên quan đến mua bán nhà công sản của ông Phan Văn Anh Vũ (tức )", Trung tá Sỹ nói.

Qua tìm hiểu, Danatour trước đây có trụ sở tại 100 đường Bạch Đằng. Lô đất này sau đó đã được bán cho ông Vũ "nhôm" và nằm trong danh mục các dự án đất công sản có dấu hiệu sai phạm trong mua bán của Bộ Công an.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, việc khám xét nhà là bước tiếp theo của quy trình tố tụng. Trước đó, Cục cảnh sát điều tra đã có quyết định khởi tố các bị can vì có liên quan đến vụ án Vũ "nhôm".

Ngoài ông Phan Công Thạch, Cơ quan điều tra trong ngày 9/8 sẽ tiếp tục khám xét nhà riêng ông Trần Phi (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Đà Nẵng), ông Nguyễn Công Lang (nguyên Giám đốc Công ty Quản lý nhà Đà Nẵng), ông Huỳnh Tấn Lộc (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng).

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news