Tin mới

Bắt đại úy Công an Bình Thuận tiếp tay cho Huy 'Nấm Độc' vượt ngục

Thứ sáu, 02/08/2019, 20:10 (GMT+7)

Ngày 2/8, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao thi hành lệnh bắt giam đối với đại úy Lê Minh Sơn, cán bộ trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận, vì tiếp tay cho Huy 'Nấm Độc'.

Theo tin tức trên Zing.vn, Người lao động, ngày 2/8, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Minh Sơn (34 tuổi, đại úy, cán bộ đội cảnh sát bảo vệ Trại tạm giam Công an Bình Thuận) để điều tra hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, theo điều 355 Bộ luật Hình sự.

Huy bị bắt tại một khách sạn ở TP Mỹ Tho, Tiền Giang. Ảnh: C.A.

Qua điều tra ban đầu, từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 6, đại úy Sơn đã cho "trùm" ma túy Nguyễn Viết Huy (33 tuổi, biệt danh "Nấm Độc") và Nguyễn Văn Nưng (36 tuổi) cùng một số nghi phạm khác trong trại mướn điện thoại gọi cho gia đình và bạn bè.

Sau mỗi cuộc gọi, người thân của họ chuyển vào tài khoản vợ đại uý Sơn với số tiền từ 5 - 15 triệu đồng.

Khi được liên lạc với bên ngoài, Huy "Nấm Độc" và đồng phạm đã móc nối để tuồn cưa sắt vào trại giam. Những lưỡi cưa được giấu vào trong các cây chả lụa, bánh tét.

Sau khi cưa đứt song sắt cửa thông gió, rạng sáng 30/6, cả 2 đào tẩu khởi nơi giam giữ. Đến ngày 5/7, sau 5 ngày bỏ trốn, Huy bị bắt tại một khách sạn ở TP Mỹ Tho, Tiền Giang. Còn Nưng bị bắt tại Lâm Đồng sau 10 ngày trốn trại.

Trước khỉ bỏ trốn, Huy từng ngồi tù 9 năm vì đã cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ TP HCM về Bình Thuận. Sau khi ra tù, gã tiếp tục bị bắt khi tàng trữ 2 kg ma túy đá, thuốc lắc và 2 khẩu súng bắn đạn cao su, đạn chì.

Còn Nguyễn Văn Nưng là bị can có nhiều tiền án. Cuối năm 2017, đối tượng cầm dao đâm 2 người bị thương. Nghe tin một nạn nhân tử vong, Nưng đã ra đầu thú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news