Tin mới

Bắt đối tượng rút trộm tiền của hàng loạt khách hàng Vietinbank

Thứ bảy, 27/10/2018, 19:15 (GMT+7)

Ngày 26/10, đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cho biết, cơ quan công an đã bắt được đối tượng liên quan đến vụ hàng loạt khách hàng sử dụng ATM của ngân hàng này bị rút trộm tiền.

Ngày 26/10, đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam cho biết, cơ quan công an đã bắt được đối tượng liên quan đến vụ hàng loạt khách hàng sử dụng ATM của ngân hàng này bị rút trộm tiền.

Trước đó, ngày 20/10, nhiều khách hàng ở Ninh Bình sử dụng tài khoản thẻ ATM của Vietinbank ngỡ ngàng vì không giao dịch nhưng nhận được tin nhắn báo số tiền trong tài khoản bị rút. Sự việc sau đó được các nạn nhân trình báo tới cơ quan công an, theo báo Tiền Phong.

Bắt đối tượng rút trộm tiền của hàng loạt khách hàng Vietinbank. (Ảnh minh họa)

Đến nay cơ quan điều tra đã bắt giữ được đối tượng liên quan vụ việc. Qua quá trình điều tra ban đầu, đối tượng khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp mật khẩu của nhiều tài khoản tại một cây ATM trên địa bàn TP. Ninh Bình, sau đó lên TP. Lào Cai thực hiện hành vi rút tiền.

Được biết, các giao dịch đều diễn ra từ khoảng 18h đến 19h ngày 20/10. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là số tiền từ vài trăm ngàn đồng đến 5 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền sạch tiền trong tài khoản.

Chị Nga, một chủ thẻ ATM cho biết, toàn bộ số tiền 19 triệu đồng trong tài khoản của chị đã bị rút hết trong chiều tối 20/10.

Theo đó khoảng 18h40 cùng ngày, chị nhận được tin nhắn thông báo về số dư trong tài khoản, tiếp đó các tin nhắn giao dịch rút tiền, với tổng cộng 4 lần rút trong đó có 3 lần rút 5 triệu và một lần rút 4 triệu.

Sau khi phát hiện, chị Nga đã gọi điện lên tổng đài Vietinbank để thông báo sự việc. Chị Nga được Vietinbank hướng dẫn đến chi nhánh tại Ninh Bình kê khai số tiền bị mất và các thông tin liện quan.

“Đại diện Vietinbank chi nhánh tại Ninh Bình cho biết họ sẽ phối hợp với công an để sớm tìm ra và giải quyết sớm”, chị Nga nói.

Chia sẻ trên báo Tri thức trực tuyến, ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc – Giám đốc Khối bán lẻ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết: “Vietinbank đã làm việc với các khách hàng liên quan đến vụ việc và đạt được sự đồng thuận về hướng giải quyết với từng trường hợp cụ thể. Với các khách hàng của mình, chúng tôi luôn cam kết đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng khi phát sinh những giao dịch nghi ngờ giả mạo”.

Ông Phùng Duy Khương – Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank. (Ảnh: Petrotimes)

Ông Khương cũng cho biết, những hành vi trong gian lận hoạt động ngân hàng, đặc biệt là hoạt động thẻ ngày càng tinh vi hơn. Nếu như trước đây, các đối tượng thường gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ ATM (Skimming) vào các ngày trong tuần, lực lượng bảo vệ, chuyển tiền có thể dễ dàng kiểm tra, phát hiện và xử lý thì nay thiết bị này lại được gắn vào các ngày nghỉ (thứ 7 hoặc chủ nhật) gây khó khăn trong việc kiểm soát.

Do đó, không chỉ Vietinbank mà tất cả ngân hàng thương mại khác cần phải tăng cường lực lượng kiểm soát, phòng ngừa nguy cơ tái diễn những vụ việc tương tự.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news