Tin mới

Bắt đối tượng trốn truy nã 29 năm ở nước ngoài

Thứ năm, 18/07/2019, 17:20 (GMT+7)

Trốn sang Úc định cư đã 29 năm, những tưởng sẽ không bao giờ phải trả giá nhưng vừa về nước, Trương Tuấn Anh đã bị công an Việt Nam bắt giữ.

Trương Tuấn Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức đăng tải trên Thanh niên, Tuổi trẻ, ngày 18/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã bắt giữ Trương Tuấn Anh (tên thường gọi là Quốc, 67 tuổi, ngụ P.2, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long) về tội chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa theo quyết định truy nã.

Theo cơ quan điều tra, năm 1990, Tuấn Anh đã đến Trung tâm tín dụng công nghiệp ngoài quốc doanh tỉnh Cửu Long (nay là tỉnh Vĩnh Long) để vay tiền và vàng nhưng không thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Cũng trong năm này, Phòng Cảnh sát điều tra tỉnh Cửu Long ra quyết định khởi tố Tuấn Anh về hành vi trên nhưng sau đó ông đã bỏ trốn khỏi địa phương và trốn sang Úc, lấy tên là Trương Trung Quốc. Do đó, cơ quan này quyết định phát lệnh truy nã.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5/7, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ Trương Tuấn anh theo quyết định truy nã tại Phường 2, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long khi ông vừa về địa phương sau 29 năm bỏ trốn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, bị can để tiếp tục làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news