Tin mới

Bất động sản văn phòng đứng trước bước ngoặt sau đại dịch Covid-19

Thứ tư, 17/06/2020, 07:37 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều thách thức cho phân khúc bất động sản văn phòng, buộc các doanh nghiệp phải thay đổi cách làm việc cũng như việc tìm kiếm, sử dụng văn phòng.

Nhằm ngăn chặn, chống lại sự lây lan mạnh mẽ của dịch bệnh Covid-19, các chiến lược, biện pháp cách ly xã hội đã được nhà nước áp dụng trên toàn quốc một cách nghiêm ngặt và hiệu quả.

Dịch bệnh khiến phương thức làm việc online tại nhà trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Điều này khiến các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về chiến lược nơi làm việc và văn hóa công ty.

Theo dữ liệu của JLL cho thấy, lượng văn phòng cho thuê trên toàn cầu quý 1/2020 đã giảm hơn 22% so với cùng kỳ năm ngoái do các giao dịch bị hủy bỏ hoặc trì hoãn. Tuy nhiên, hoạt động cho thuê ở châu Á Thái Bình Dương chỉ giảm 9% so với quý trước và tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy, ảnh hưởng của dịch bệnh lên phân khúc văn phòng cũng chỉ là ngắn hạn và tiềm năng phát triển dài hạn cũng như nhu cầu văn phòng vẫn còn rất lớn.

Tiềm năng bất động sản văn phòng vẫn còn rất lớn

Bà Bùi Trang, giám đốc Thị trường Việt Nam của JLL cho biết, Covid-19 đang thúc đẩy phương thức làm việc từ xa trước đây vốn chỉ phổ biến trong giới lao động tự do hoặc công nghệ thông tin. Dịch bệnh đã cho phép các doanh nghiệp thử nghiệm mô hình làm việc tại nhà - một khái niệm đã được thảo luận rất nhiều trước đây nhưng chưa được hiện thực hóa trên diện rộng.

Nhiều công ty ghi nhận mô hình làm việc này là khả thi. Chúng mang lại cho nhân viên sự linh hoạt, cân bằng cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, văn phòng làm việc vẫn đóng vai trò chính trong việc tạo không gian cho nhân viên tương tác với nhau cũng như nâng cao tinh thần và tính cộng đồng trong công ty.

Một số công ty cũng đã dần thay đổi về thiết kế văn phòng cũng như đưa ra nhiều lựa chọn hơn về không gian làm việc nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả của công việc. Trong tương lai, có thể những công việc đơn lẻ sẽ được khuyến khích làm việc tại nhà, còn không gian văn phòng sẽ là nơi làm việc nhóm hay gặp gỡ khách hàng.

Quá trình chuyển đổi, thiết kế văn phòng ngày càng yêu cầu cao về sự an toàn và vệ sinh luôn được ưu tiên hàng đầu. Chẳng hạn như việc nâng cao chất lượng không khí văn phòng, cung cấp các dung dịch vệ sinh bàn ghế, chuột, máy tính và điện thoại. Khi mô hình làm việc ở nhà trở nên phổ biến hơn, công nghệ và không gian linh hoạt sẽ trở thành hạng mục đầu tư cố định của các chủ doanh nghiệp. Điều này có tác động đến nhu cầu thuê văn phòng của doanh nghiệp buộc chủ các tòa nhà phải chú trọng đầu tư vào hạng mục sức khỏe và không gian xanh cho người lao động sẽ chiếm ưu thế.

Dù đại dịch Covid-19 có tác động thúc đẩy mô hình làm việc từ xa và công nghệ trực tuyến nhưng nhìn chung văn phòng truyền thống vẫn nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng và không thể thay thế.

Việc tìm, thuê văn phòng đáp ứng các tiêu chuẩn của một doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng, nhất là trong khi nguồn cung văn phòng tại các thành phố không nhiều trong khi nhu cầu thuê lại tăng. Chính vì vậy, bạn cần một giải pháp, một địa chỉ giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin một cách chính xác, hiệu quả nhất.

Cho thuê văn phòng Meeyland với nhiều sự lựa chọn phù hợp cho mọi doanh nghiệp

Meey Land là hệ sinh thái bất động sản mang tới cho người dùng những giá trị tốt nhất. Khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình những dịch vụ cho thuê văn phòng tại bất động sản MeeyLand với vô vàn ưu điểm vượt trội đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp của bạn.

Meed Land mang tới cho doanh nghiệp sự lựa chọn ưng ý

Ngoài ra, Meey Land còn cho phép các chủ đầu tư uy tín có thể đăng tin rao vặt, cho thuê văn phòng một cách miễn phí. Với giao diện đơn giản, dễ dùng tích hợp trên apps chắn chắn Meey Land sẽ là sự lựa chọn mà mọi doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần tập đoàn Meey Land

ĐC: Tầng 5 - Tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

Hotline: 0869 092 929

Email: [email protected]

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news